Multimedia Đọc Báo in

Tổ trưởng tổ dân phố được nhân dân tin yêu

09:38, 04/10/2019

72 năm tuổi đời, ông Nguyễn Thanh đã có đến 44 năm làm Tổ trưởng tổ dân phố 7 (phường Tân Tiến, TP. Buôn Ma Thuột). Dù đã tuổi cao nhưng với tinh thần trách nhiệm, ông Thanh luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình, được nhân dân tin yêu.

Tổ dân phố 7 có 310 hộ với trên 1.730 khẩu, sinh sống tại hẻm 181, 209 đường Quang Trung và nhiều hẻm nhỏ. Đây là khu vực đường dốc, chưa có hệ thống thoát nước mưa nên mặt đường ngày càng hư hỏng nặng, giao thông gặp nhiều khó khăn. Trước thực trạng đó, ông Thanh đã chủ động bàn bạc, thống nhất với cấp ủy, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể, sau đó tổ chức họp các hộ dân trong hẻm 181 để phát động mở rộng con đường. Tuy nhiên, khó khăn đặt ra là việc giải tỏa mặt bằng, bởi đã từ lâu, các hộ hai bên đường đều cơi nới khiến con đường chỉ còn khoảng 3 m.

Với uy tín của mình, ông Thanh đã trực tiếp đến gặp các hộ dân vận động giải tỏa mặt bằng. Đối với những hộ già yếu, neo đơn, ông huy động lực lượng đoàn viên thanh niên giúp đỡ di dời... Nhờ vậy, các hộ dân hai bên đường đều thống nhất tự phá bỏ các vật kiến trúc, di dời mỗi bên vào 1,5 m. Ngoài ra, mỗi hộ còn đóng góp 3 triệu đồng để bê tông hóa con đường hẻm với chiều dài 275 m, rộng 6 m. Với cách làm tương tự, ông Thanh đã cùng cấp ủy, ban tự quản vận động nhân dân giải tỏa mặt bằng, đóng góp 625 triệu đồng, cùng với kinh phí hỗ trợ của Nhà nước để bê tông hóa toàn bộ các tuyến đường trong tổ dân phố.

Ông Nguyễn Thanh (bìa phải) gặp gỡ, trò chuyện với người dân tổ dân phố 7, phường  Tân Tiến.
Ông Nguyễn Thanh (bìa phải) gặp gỡ, trò chuyện với người dân tổ dân phố 7, phường Tân Tiến.

Mặc dù tuổi cao nhưng với trách nhiệm là tổ trưởng tổ bảo vệ dân phố, tổ trưởng tổ hòa giải, từ năm 2016 đến nay, ông Thanh đã cùng Công an phường, cảnh sát khu vực, ban tự quản tổ dân phố tuần tra, kiểm soát, phối hợp giải quyết 71 vụ thanh niên tụ tập đánh nhau, bảo vệ hiện trường 20 vụ tai nạn giao thông, đưa 11 người bị nạn cấp cứu, tham gia bắt giữ 52 đối tượng phạm tội, phối hợp với Công an phường triệt xóa 3 tụ điểm ma túy trên địa bàn; tích cực tham gia hòa giải các vụ việc mâu thuẫn trong nội bộ nhân dân...

Bí thư Đảng ủy phường Tân Tiến Nguyễn Đình Ninh nhận xét: “Ông Nguyễn Thanh là người gương mẫu, nhiệt tình, có trách nhiệm cao trong công việc, có nhiều đề xuất, việc làm hữu ích được nhân dân và chính quyền địa phương tín nhiệm, đánh giá cao. Ông xứng đáng là tấm gương sáng để mọi người noi theo”.

Nguyễn Xuân


Ý kiến bạn đọc


(Infographic) Kết quả kinh tế - xã hội quý I/2024 của tỉnh Đắk Lắk
Ngay từ đầu năm 2024, bám sát các nội dung chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh, các cấp, các ngành, địa phương của tỉnh Đắk Lắk đã tập trung triển khai thực hiện các nhiệm vụ về phát triển kinh tế - xã hội. Qua đó, tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh trong quý I/2024 tiếp tục phát triển ổn định; một số chỉ tiêu đạt, vượt kế hoạch đề ra.