Multimedia Đọc Báo in

TP. Buôn Ma Thuột: Đưa cuộc bầu cử đến với từng người dân

08:15, 13/04/2021

Xác định cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 là sự kiện chính trị quan trọng, bên cạnh việc chuẩn bị các bước tiếp theo, TP. Buôn Ma Thuột đặc biệt quan tâm đến công tác tuyên truyền để mọi người dân cùng tham gia ngày hội non sông.

Thực hiện các bước theo quy định, phường Tân Lợi đã hoàn thành 16 hội nghị lấy ý kiến và tín nhiệm của cử tri đối với 93 người ứng cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021 cư trú trên địa bàn. Các hội nghị cử tri đều nhận được sự quan tâm, tham gia đầy đủ của người dân.

Bà Nguyễn Thị Năm (tổ dân phố 6) cho biết: Cùng với các thông tin, tuyên truyền trên kênh truyền hình của Trung ương và địa phương, UBND phường Tân Lợi và ban tự quản tổ dân phố cũng đẩy mạnh tuyên truyền về cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026 bằng nhiều hình thức.

Trước khi tổ chức các hội nghị lấy ý kiến của cử tri nơi cư trú, ban tự quản đều đưa giấy mời đến tận nhà, nói rõ mục đích, ý nghĩa cho người dân hiểu, tham gia. Các hội nghị đều được tổ chức bài bản, đầy đủ các bước giúp cử tri nắm rõ tiêu chuẩn của đại biểu Quốc hội, HĐND các cấp, tiểu sử tóm tắt của từng người ứng cử và bày tỏ ý kiến nhận xét, đánh giá đối với các ứng cử viên.

Nhờ vậy, đến ngày bầu cử 23-5 tới, cử tri sẽ có căn cứ lựa chọn được những đại biểu đủ chuyên môn, năng lực, sức khỏe, kinh nghiệm công tác và uy tín đại diện cho ý chí, nguyện vọng của mình thực hiện nhiệm vụ của người đại biểu dân cử.

Cử tri tổ dân phố 6 (phường Tân Lợi) biểu quyết thống nhất giới thiệu các ứng cử viên đại biểu HĐND các cấp tại Hội nghị lấy ý kiến và tín nhiệm của cư tri nơi cư trú.
Cử tri tổ dân phố 6 (phường Tân Lợi) biểu quyết thống nhất giới thiệu các ứng cử viên đại biểu HĐND các cấp tại Hội nghị lấy ý kiến và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú.
“Nhiệm kỳ 2021 – 2026, TP. Buôn Ma Thuột được bầu 35 đại biểu HĐND thành phố, 526 đại biểu HĐND phường, xã. Để cuộc bầu cử thực sự là ngày hội của toàn dân, thời gian tới, thành phố thành lập 9 đoàn kiểm tra, giám sát, niêm yết danh sách cử tri và danh sách chính thức những người ứng cử, in phiếu bầu, vận động nhân dân tham gia bầu cử...”.
Phó Chủ tịch HĐND thành phố, Phó Chủ tịch Ủy ban bầu cử TP. Buôn Ma Thuột Nguyễn Khắc Long

Không chỉ phường Tân Lợi, các xã, phường trên địa bàn thành phố đều chuẩn bị cho cuộc bầu cử với tinh thần tích cực, khẩn trương, chu đáo. Tại xã Ea Tu, cùng với thành lập ban chỉ đạo, ủy ban bầu cử, các tiểu ban, 9 tổ bầu cử, 9 điểm bỏ phiếu, rà soát xong danh sách cử tri, xã tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền về cuộc bầu cử thông qua các hội nghị giao ban công tác Đảng, đoàn thể, các buổi học tập, quán triệt nghị quyết, qua hệ thống loa truyền thanh xã, các cuộc họp ở khu dân cư.

Bí thư Đảng ủy, Trưởng Ban Chỉ đạo bầu cử xã Ea Tu Lê Thanh Hải cho biết: Để đưa thông tin của cuộc bầu cử đến tận người dân tại 12 thôn, buôn trên địa bàn xã, sau khi có danh sách chính thức những người ứng cử, Ban Chỉ đạo bầu cử xã sẽ chú trọng các hình thức thông tin lưu động đến từng địa bàn dân cư tuyên truyền về ý nghĩa, tầm quan trọng của cuộc bầu cử, quyền, trách nhiệm của cử tri, nguyên tắc bầu cử, tiểu sử của từng ứng cử viên để nhân dân nắm rõ và thực hiện quyền bầu cử của mình. Đồng thời, phân công các thành viên tăng cường xuống thôn, buôn gặp những người có uy tín để phối hợp tuyên truyền, nhất là tại các buôn đồng bào dân tộc thiểu số.

Thời gian qua, trên địa bàn TP. Buôn Ma Thuột, công tác tuyên truyền về cuộc bầu cử được đẩy mạnh và triển khai sâu rộng. Ủy ban bầu cử thành phố đã xây dựng, ban hành kế hoạch tuyên truyền với nội dung, các mốc thời gian, hình thức, đối tượng cụ thể, chỉ đạo Tiểu ban tuyên truyền bầu cử và các cơ quan, ban, ngành, Mặt trận, các đoàn thể chính trị - xã hội triển khai thực hiện.

Không chỉ tuyên truyền trực quan bằng pa nô, áp phích, tờ rơi, lồng ghép trong hoạt động văn hóa, văn nghệ, các buổi phát động quần chúng, ngành chức năng của thành phố còn biên soạn, ghi âm “Đề cương tuyên truyền cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026” gửi tới các xã, phường phát trên hệ thống loa phát thanh và tuyên truyền lưu động. Bên cạnh đó, các cơ quan chức năng của thành phố còn tăng cường thực hiện và đăng tải tin, bài tuyên truyền trên Tập san “Buôn Ma Thuột trên đường hội nhập và phát triển”, Cổng thông tin điện tử thành phố, Đài Truyền thanh – Truyền hình thành phố về những điểm mới của cuộc bầu cử, quyền lợi, trách nhiệm của cử tri, tình hình triển khai cuộc bầu cử, cơ cấu, thành phần, số lượng, tiêu chuẩn, tiểu sử của các ứng cử viên, số lượng đại biểu được bầu...

Cấp ủy Chi bộ buôn Ju (xã Ea Tu) họp triển khai công tác xây dựng Đảng và công tác bầu cử.
Cấp ủy Chi bộ buôn Ju (xã Ea Tu) họp triển khai công tác xây dựng Đảng và công tác bầu cử.

Đồng chí Nguyễn Khắc Long, Phó Chủ tịch HĐND thành phố, Phó Chủ tịch Ủy ban bầu cử TP. Buôn Ma Thuột cho biết: Trong thời điểm dịch Covid-19 còn nhiều diễn biến phức tạp, thành phố xác định công tác tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng mang lại hiệu quả tích cực. Cùng với đó, thành phố chú trọng công tác nắm bắt tình hình dư luận xã hội, tổ chức đấu tranh với các thủ đoạn, luận điệu xuyên tạc, chống phá của các thế lực thù địch, cơ hội chính trị đối với cuộc bầu cử, phát hiện, xử lý các trường hợp đưa tin sai sự thật nếu có. Qua đó, kịp thời định hướng dư luận, góp phần ổn định tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.

Nguyễn Xuân

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.