Multimedia Đọc Báo in

Cử tri huyện Ea Kar hăng hái tham gia bầu cử

15:08, 23/05/2021

Hòa chung không khí của ngày hội non sông, sáng 23-5, hơn 105 nghìn cử tri trên địa bàn huyện Ea Kar đã hăng hái tham gia bỏ phiếu bầu cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Trong kỳ bầu cử lần này, huyện Ea Kar có 154 đơn vị bầu cử, 177 khu vực bỏ phiếu. Cử tri bỏ phiếu bầu chọn 3 ĐBQH, 6 đại biểu HĐND tỉnh, 35 đại biểu HĐND huyện và 406 đại biểu HĐND cấp xã. Các khu vực bỏ phiếu đều được trang trí rực rỡ cờ hoa, băng rôn, áp phích.

Tại các tổ bầu cử, cử tri đều đeo khẩu trang, được đo thân nhiệt, xịt tay sát khuẩn, giữ khoảng cách an toàn theo quy định phòng chống dịch COVID-19. Cử tri đều được hướng dẫn quy trình bầu cử, số lượng đại biểu được bầu ở từng cấp, nghiên cứu kỹ tiểu sử các ứng cử viên trước khi bỏ phiếu.

4234
Cử tri huyện Ea Kar chấp hành nghiêm quy định phòng chống dịch COVID-19 trong ngày bầu cử

Tại xã Cư Elang, đúng 6 giờ sáng ngày 23-5, 10 đơn vị bầu cử của xã đồng loạt tổ chức khai mạc bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Các khu vực bỏ phiếu trên địa bàn xã đều được trang hoàng rực rỡ, có lực lượng bảo đảm an ninhh trật tự, hỗ trợ thực hiện công tác phòng chống dịch. Danh sách và tiểu sử tóm tắt của các ứng cử viên được đặt ở nơi ra vào, rất thuận tiện cho cử tri tìm hiểu, cân nhắc, lựa chọn.

Từ sáng sớm ngày bầu cử, ông Nông Văn Khí ở thôn 1 đã có mặt tại Tổ bầu cử số 1 của xã để thực hiện quyền bầu cử của mình. Đây là lần đầu tiên ông Khí và các cử tri khu tái định cư thực hiện quyền và nghĩa vụ của mình tại nơi ở mới. Ông Khí bày tỏ: “Tôi và bà con khu tái định cư rất hồi hộp và mong chờ tới thời khắc diễn ra ngày hội lớn của non sông. Chúng tôi rất vinh dự và và ý thức được trách nhiệm đối với lá phiếu của mình góp phần bầu chọn ra những đại biểu đại diện cho tiếng nói, nguyện vọng của cử tri”.

4234
Cử tri khu vực bỏ phiếu số 9, xã Cư Elang tìm hiểu tiểu sử tóm tắt của các ứng cử viên trước khi bỏ phiếu

Ủy ban bầu cử xã Cư Elang cũng đã phối hợp chặt chẽ với lực lượng chức năng của huyện M’Drak và Ea Kar bố trí 2 điểm bỏ phiếu phụ để 157 cử tri thuộc thôn 9 và thôn 10 (xã Cư San, huyện M’Drak) tham gia bỏ phiếu tại nơi ở mới của khu tái định cư số 1 (xã Cư Elang).

Theo số liệu tổng hợp bước đầu của Ủy ban bầu cử xã Cư Elang, tính đến 12 giờ ngày 23-5, tại 7/10 tổ bầu cử của xã, 100% cử tri đã tiến hành xong việc bỏ phiếu, các tổ còn lại số cử tri đã đi bầu cử đạt trên 90%. Tình hình an ninh trật tự ổn định.

4234
Cử tri xã Cư Elang bỏ phiếu bầu cử tại Tổ bầu cử số 1

Chủ tịch HĐND huyện, Chủ tịch Ủy ban bầu cử huyện Ea Kar cho biết: Từ 6 giờ sáng ngày 23-5, trên địa bàn huyện đã có 40 tổ bầu cử tổ chức khai mạc, đến 7 giờ sáng tất cả các tổ bầu cử đều khai mạc xong và tiến hành bầu cử. Ủy ban bầu cử huyện đã chỉ đạo cho các tổ bầu cử thông báo cử tri đi bỏ phiếu theo từng khung giờ nên không có cảnh tập trung quá đông người vào cùng một thời điểm.

Nhìn chung, cử tri rất phấn khởi, tin tưởng vào cuộc bầu cử, thực hiện nghiêm quy định 5K. Tính đến 14 giờ chiều cùng ngày, toàn huyện đã có 85% cử tri tham gia bỏ phiếu. Huyện phấn đấu hoàn thành việc bỏ phiếu vào 15 giờ chiều. Các tổ bầu cử vẫn tổ chức trực tại khu vực bỏ phiếu đến 19 giờ tối ngày 23-5 theo quy định để các cử tri vãng lai thực hiện quyền bầu cử của mình.

Nguyễn Xuân

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.