Multimedia Đọc Báo in

Cử tri thị xã Buôn Hồ hân hoan đi bầu cử

15:17, 23/05/2021
Sáng 23-5, hòa chung Ngày hội non sông cả nước, cử tri đồng bào các dân tộc, các tôn giáo trên địa bàn thị xã Buôn Hồ đã nô nức tham gia bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026.
 
Tại phường Thống Nhất, nơi 98% người dân theo đạo Công giáo, trước 7 giờ sáng, khá đông bà con giáo dân đã đến các điểm bầu cử để bỏ phiếu. Có mặt tại khu vực bỏ phiếu số 5 từ trước lúc diễn ra lễ khai mạc, chị Nguyễn Thị Thu Phương chia sẻ: “Dù việc nương rẫy khá nhiều nhưng tôi cố gắng đi bỏ phiếu thật sớm để còn về đi làm chứ không để người khác bỏ hộ. Cầm lá phiếu trong tay tôi cũng rất vui vì bản thân mình có thể góp phần lựa chọn người có đủ đức, đủ tài để xây dựng, lãnh đạo đất nước nói chung và địa phương nói riêng”. 
 
a
Cử tri phường Thống Nhất được kiểm tra thân nhiệt và sát khuẩn trước khi vào khu vực bỏ phiếu
 
Có mặt ở điểm bầu cử số 7 (Trường Tiểu học Y Nuê), em Y Long Bkrông (buôn Dlung 1A) lần đầu được tham gia bầu cử nên rất háo hức. Em bày tỏ mong muốn khi bỏ lá phiếu này là bầu được người có tài, có đức, có trách nhiệm với dân; đặc biệt quan tâm, chăm lo hơn nữa cho người dân vùng đồng bào dân tộc thiểu số để xây dựng buôn làng, đất nước ngày ngày càng giàu mạnh.
 
a
Cử tri phường Thống Nhất đọc kỹ lại thông tin các ứng cử viên trước khi thực hiện việc bỏ phiếu
 
Ở khu vực bầu cử số 4 (Trường Tiểu học Nguyễn Tất Thành), không gian khá rộng rãi, thoáng mát; việc niêm yết danh sách, tóm tắt tiểu sử ứng cử viên được bố trí ở những vị trí thuận lợi để cử tri nghiên cứu trước khi bỏ phiếu. Các cử tri thuộc tổ dân phố Hợp Thành 4 chia nhau theo từng nhóm 3 - 5 người lần lượt đến bỏ phiếu để hạn chế tình trạng tập trung đông người.
 
Ông Phạm Văn Hiển, Tổ trưởng tổ bầu cử số 4 cho biết, công tác bảo đảm an toàn phòng chống dịch bệnh COVID-19 tại điểm bầu cử được siết chặt. Tất cả những cử tri đến bỏ phiếu đều được đo thân nhiệt, khử khuẩn, mang khẩu trang đầy đủ và bảo đảm khoảng cách.
 
a
Khu vực viết phiếu được chia thành từng ô ở phường Thống Nhất
 
Được biết, thị xã Buôn Hồ hiện có 4 tôn giáo chính gồm: Công giáo, Phật giáo, Tin lành và Cao đài (chiếm khoảng trên 50% dân số). Trong đó, phần lớn là người dân theo Công giáo; tập trung ở phường Thống Nhất, phường Bình Tân và xã Cư Bao… Đến khoảng 10 giờ sáng, phần lớn cử tri là giáo dân trên địa bàn các phường, xã này nói riêng và toàn thị xã nói chung đã tham gia bỏ phiếu.
 
a
Cử tri buôn Dlung 1A và Dlung 1B (phường Thống Nhất) thực hiện bỏ phiếu
 
Theo ông Phạm Phú Lộc, Phó Bí thư Thị ủy, Chủ tịch UBND thị xã, Phó Chủ tịch Ủy ban bầu cử thị xã Buôn Hồ, để ngày bầu cử diễn ra an toàn, đúng quy định, Ủy ban bầu cử thị xã và các xã, phường đã chuẩn bị chu đáo những điều kiện cần thiết để phục vụ cho công tác bầu cử; đồng thời tăng cường công tác tuyên truyền, vận động cử tri các dân tộc, các tôn giáo đi bầu cử để bảo đảm quyền lợi và nghĩa vụ của chính mình. Qua thực tế cho thấy, việc bầu cử tại tất cả các khu vực trên địa bàn thị xã diễn ra khá nghiêm túc, bảo đảm các quy định về phòng chống dịch COVID-19.
 
a
Ông Phạm Phú Lộc, Phó Bí thư Thị ủy, Chủ tịch UBND thị xã, Phó Chủ tịch Ủy ban bầu cử thị xã Buôn Hồ (ngoài cùng bên trái) kiểm tra công tác bầu cử tại xã Ea Siên.
 
Thị xã Buôn Hồ có 79.477 cử tri tham gia bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 tại 81 khu vực bỏ phiếu. Tính đến 12 giờ ngày 23-5, toàn thị xã đã có 76.143 cử tri đã tham gia bỏ phiếu (đạt tỷ lệ 95,8%). 
 
 
Thúy Hồng

Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.