Multimedia Đọc Báo in

Người dân Khu tái định cư số 1 (xã Cư Elang) chờ đón ngày bầu cử

08:17, 17/05/2021

Mặc dù còn nhiều lo toan, bỡ ngỡ khi mới chuyển đến sinh sống tại Khu tái định cư số 1 thuộc Dự án Hồ chứa nước Krông Pách Thượng (thôn 1, xã Cư Elang, huyện Ea Kar) nhưng các hộ dân đều rất vui mừng và mong chờ đến ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Gia đình ông Hoàng Văn Học là một trong số 21 hộ dân của thôn 15, xã Cư Yang đã chuyển đến sinh sống tại Khu tái định cư số 1 hơn một năm nay. Được sự quan tâm giúp đỡ của chính quyền, đoàn thể địa phương cùng với sự cố gắng, nỗ lực, gia đình ông đã vượt qua mọi khó khăn, thiếu thốn ban đầu để ổn định cuộc sống. Ngày bầu cử 23-5 sắp tới cũng là lần đầu ông Học và các hộ dân thôn 15 sẽ thực hiện quyền, nghĩa vụ công dân của mình tại nơi ở mới.

Ông Học phấn khởi: "Được sự tuyên truyền, vận động của chính quyền địa phương, tôi và bà con trong thôn đều nhắc nhở nhau đi bỏ phiếu đầy đủ trong ngày 23-5. Chúng tôi đã tranh thủ đến Tổ bầu cử số 1, xã Cư Elang tìm hiểu thông tin của các ứng cử viên. Mong sao những đại biểu được bầu chọn sẽ dành nhiều sự quan tâm tìm hiểu, phản ánh tâm tư, nguyện vọng về đầu tư cơ sở hạ tầng, việc làm, sản xuất cho người dân khu tái định cư".

Thành viên Tổ bầu cử số 1, xã Cư Elang (huyện Ea Kar) kiểm tra, rà soát lại danh sách cử tri.
Thành viên Tổ bầu cử số 1, xã Cư Elang (huyện Ea Kar) kiểm tra, rà soát lại danh sách cử tri.
 

"Đến thời điểm này, các bước chuẩn bị của xã đã cơ bản hoàn thành theo quy định. Ủy ban bầu cử xã cũng đã rà soát, niêm yết danh sách cử tri của 21 hộ dân thôn 15 (xã Cư Yang) tại Tổ bầu cử số 1, thuộc thôn 1 (xã Cư  Elang). Đối với 74 hộ dân thuộc thôn 9, thôn 10 (xã Cư San) mới chuyển đến, xã cũng tổ chức tốt công tác tuyên truyền để người dân hiểu rõ quyền, nghĩa vụ của mình".

 

 
Ông Nguyễn Văn Tuấn, Chủ tịch HĐND xã, Chủ tịch Ủy ban bầu cử  xã Cư Elang

Cuộc bầu cử nhiệm kỳ này, toàn xã Cư Elang có hơn 8.000 cử tri tham gia bỏ phiếu tại 10 đơn vị bầu cử. Dù là xã vùng III còn nhiều khó khăn nhưng cấp ủy, chính quyền, đoàn thể xã đã tập trung tuyên truyền về cuộc bầu cử bằng nhiều hình thức như treo băng rôn, khẩu hiệu, qua hệ thống loa truyền thanh, phát huy vai trò của trưởng thôn, người có uy tín để cử tri và nhân dân trên địa bàn xã hiểu rõ về mục đích, ý nghĩa của cuộc bầu cử, quyền, nghĩa vụ của công dân và phòng chống dịch COVID-19.

Hơn 2 tháng nay, anh Ma Ngọc Dương (dân tộc Mông) ở thôn 10, xã Cư San, huyện M’Drak tất bật xây dựng ngôi nhà mới để ổn định cuộc sống của gia đình tại khu tái định cư số 1. Mặc dù rất bận rộn và còn nhiều lo toan nhưng anh Dương vẫn nắm bắt được các thông tin liên quan đến cuộc bầu cử sắp tới. Anh Dương bày tỏ: “Tôi đã nắm bắt được các thông tin của cuộc bầu cử vào ngày 23-5 sắp tới. Là một công dân tất nhiên tôi sẽ thực hiện quyền bỏ phiếu của mình, bầu chọn những đại biểu xứng đáng nhất. Nếu chính quyền sắp xếp về thôn cũ bên xã Cư San bỏ phiếu hay bỏ phiếu tại đây bằng thùng phiếu phụ thì cử tri chúng tôi đều sẽ chấp hành”.

Cử tri Đơn vị bầu cử số 1, xã Cư Elang (huyện Ea Kar) tìm hiểu thông tin các ứng cử viên.
Cử tri Đơn vị bầu cử số 1, xã Cư Elang (huyện Ea Kar) tìm hiểu thông tin các ứng cử viên.

Trao đổi về công tác tổ chức bầu cử cho những hộ dân thuộc thôn 9, thôn 10 (xã Cư San) mới chuyển sang khu tái định cư số 1 (xã Cư Elang), ông Phạm Đăng Đảng, Chủ tịch UBND xã, Phó Chủ tịch UBBC xã Cư San cho biết: Theo phương án ban đầu, UBBC huyện M’Đrắk đã chỉ đạo UBBC xã tiến hành các bước chuẩn bị, rà soát, niêm yết danh sách cử tri và vận động các hộ thuộc thôn 9, 10 xã Cư San đều về bỏ phiếu tại nơi ở cũ. Nhưng trước tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, việc đi lại còn nhiều khó khăn, UBBC xã Cư San đã kiến nghị với UBBC huyện cho phép UBBC xã Cư San đưa thùng phiếu phụ đến khu tái định cư số 1 để người dân bỏ phiếu.

Nguyễn Xuân

 


Ý kiến bạn đọc