Multimedia Đọc Báo in

Sôi nổi Ngày hội non sông tại huyện Krông Ana

15:13, 23/05/2021
Hòa cùng không khí của ngày hội non sông - ngày bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026, đúng 7 giờ sáng 23-5, nhiều cử tri huyện Krông Ana đã có mặt tại khu vực bỏ phiếu để thực hiện quyền và nghĩa vụ, trách nhiệm của công dân.
 
Theo ghi nhận, tại các điểm bỏ phiếu đều được trang trí cờ hoa, khẩu hiệu chào mừng bầu cử, việc bố trí hòm phiếu đảm bảo thuận tiện cho cử tri, công tác đảm bảo an ninh trật tự được quan tâm chỉ đạo thực hiện. Đặc biệt các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 như đo nhiệt độ, sát khuẩn, đeo khẩu trang, bảo đảm khoảng cách được thực hiện nghiêm túc. 
 
Thực hiện nghiêm công tác phòng chống dịch bệnh
Thực hiện nghiêm công tác phòng chống dịch bệnh
 
Là một trong những đơn vị thực hiện tốt công tác bầu cử tại địa phương, ngay từ những ngày đầu, xã Dray Sáp đã hết sức quan tâm tới công tác thống kê, lập và niêm yết danh sách cử tri, đảm bảo không bỏ sót cử tri. Tất cả các khu vực bỏ phiếu trên địa bàn đều đặt ra tiêu chí: Đạt tỷ lệ cao nhất về số lượng cử tri, có số phiếu hợp lệ cao, bầu đủ số lượng đại biểu. Nhờ sự chuẩn bị chu đáo, chưa đến 10 giờ sáng, địa phương đã có 100% cử tri tham gia bỏ phiếu.
 
Cử tri tìm hiểu thông tin các ứng cử viên
Cử tri tìm hiểu thông tin các ứng cử viên
 
Ông Y Nga Byă, Tổ trưởng Tổ bầu cử số 3 (buôn Kala) chia sẻ: “Tổ bầu cử có 1.300 cử tri với 2/3 cử tri là người dân tộc thiểu số. Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, việc tuyên truyền về công tác bầu cử qua hệ thống loa truyền thanh và loa kéo di động rất hiệu quả và an toàn. Qua công tác tuyên truyền, người dân địa phương đều hiểu được ý nghĩa, tầm quan trọng của cuộc bầu cử, cũng như quyền và nghĩa vụ của bản thân, nên ai cũng háo hức, mong đến ngày được đi bỏ phiếu, chọn ra những người đủ đức, đủ tài đại diện cho ý chí, nguyện vọng của mình. Khoảng 9 giờ 15 phút sáng nay, 100% cử tri của buôn đã tham gia bỏ phiếu bầu cử”.
 
Cử tri buôn Dur 1 (xã Dur Kmăl) bỏ phiếu bầu cử
Cử tri buôn Dur 1 (xã Dur Kmăl) bỏ phiếu bầu cử
 
Tham gia bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026, toàn huyện Krông Ana có 75 khu vực bỏ phiếu với 58.653 cử tri. Những ngày tháng 5, dù đang vào mùa vụ nhưng đa số cử tri đều tạm gác lại việc nhà, dành thời gian có mặt tại các điểm bầu cử để bỏ những lá phiếu gửi gắm nhiều kỳ vọng.
 
Bà Lục Thị Nhạn (buôn Dur 1, xã Dur Kmăl) tâm sự: “Là một người dân trên địa bàn, tôi thấy rất vui và phấn khởi khi được đi bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp. Qua tuyên truyền, hướng dẫn của chính quyền địa phương, tôi thấy rõ vai trò trách nhiệm của một cử tri trong vệc phải sáng suốt lựa chọn và bầu ra những đại biểu đủ đức, đủ tài, có thể đại diện cho tiếng nói của nhân dân, đưa đất nước phát triển và giàu mạnh, văn minh”.
 
Kiểm tra công tác bầu cử tại thị trấn Buôn Trấp
Bí thư Huyện uỷ Nguyễn Kính kiểm tra công tác bầu cử tại thị trấn Buôn Trấp
 
Là cử tri trẻ lần đầu được tham gia bỏ phiếu bầu cử, anh Y Lâm Byă (buôn Cuê, xã Băng Adrênh) cho hay: “Tham gia bầu cử, được thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân, tôi cảm thấy phấn khởi và tự hào. Để chuẩn bị cho lần bầu cử đầu tiên, tôi đã dành thời gian đến khu vực bỏ phiếu để tìm hiểu các thông tin về cuộc bầu cử như: thời gian, địa điểm, quy trình bỏ phiếu, đặc biệt là thông tin về tiểu sử tóm tắt, quá trình công tác, chương trình hành động của các ứng cử viên để xem xét, cân nhắc kỹ lưỡng trước khi bỏ phiếu. Tôi thấy rất mừng vì các ứng cử viên đều đa số còn trẻ, có học vấn, trình độ chuyên môn cao, có đủ năng lực thực hiện vai trò của đại biểu nhân dân”.
 
Theo báo cáo nhanh từ Ủy ban bầu cử huyện Krông Ana, đến 10 giờ sáng 23-5, số cử tri đã đi bầu cử trên địa bàn huyện là 56.014/58.653  cử tri (đạt 95,5%). 
 
Vân Anh
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.