Multimedia Đọc Báo in

Đưa việc học và làm theo Bác đi vào chiều sâu

08:26, 29/06/2021

Việc học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã tạo sức lan tỏa sâu rộng, góp phần chuyển biến từ nhận thức đến hành động của mỗi cán bộ, đảng viên và người dân TP. Buôn Ma Thuột.

Những năm qua, việc học và làm theo Bác ở tinh thần “Tương thân, tương ái” đã trở thành việc làm thường xuyên của cán bộ, đảng viên và nhân dân phường Thành Công (TP. Buôn Ma Thuột).

Ban điều hành Quỹ Đảng viên tiết kiệm làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh TP. Buôn Ma Thuột trao tiền hỗ trợ phát triển kinh tế cho đảng viên khó khăn.
Ban điều hành Quỹ Đảng viên tiết kiệm làm theo tấm gương, đạo đức Hồ Chí Minh TP. Buôn Ma Thuột trao tiền hỗ trợ phát triển kinh tế cho đảng viên khó khăn.
“Việc học tập và làm theo tấm gương, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã đi vào cuộc sống của mỗi cán bộ, đảng viên, nhân dân TP. Buôn Ma Thuột, trở thành nhiệm vụ hàng đầu trong công tác xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền của địa phương”.
Đồng chí  Từ Thái Giang,  Bí thư Thành ủy Buôn Ma Thuột

Đồng chí Phan Hữu Trí, Bí thư Đảng ủy phường cho biết, năm 2016, toàn phường có 18 hộ nghèo và 52 hộ cận nghèo. Để giúp người dân ổn định cuộc sống, Đảng ủy, chính quyền địa phương đã tổ chức các cuộc đối thoại để lắng nghe tâm tư nguyện vọng và những đề xuất hỗ trợ của người dân.

Đảng ủy cũng quán triệt đến chi ủy các cấp phân công nhiệm vụ cho đảng viên theo dõi, giúp đỡ các gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Đối với những hộ đặc biệt khó khăn, cấp ủy cơ sở sẽ đề xuất chính quyền địa phương, phối hợp với các nhà hảo tâm hỗ trợ xây nhà ở, cho vay vốn ưu đãi hoặc giúp đỡ một phần kinh phí để làm vốn.

Với những hộ cận nghèo, có người trong độ tuổi lao động nhưng không có việc làm ổn định, cán bộ đảng viên sẽ vận động các gia đình khá giả hướng dẫn họ cách làm ăn, dạy nghề, tư vấn kinh nghiệm trong sản xuất, kinh doanh.

Từ năm 2016 đến nay, phường đã vận động đóng góp được hơn 170 triệu đồng cho Quỹ “Đảng viên tiết kiệm làm theo lời Bác", qua đó đã hỗ trợ 17 đảng viên và 1 gia đình có công. Đến nay, phường Thành Công không còn hộ nghèo và chỉ còn 24 hộ cận nghèo.

Tại phường Thống Nhất, với phương châm “hướng về cơ sở, tạo sự gắn kết giữa cán bộ, công chức và nhân dân, tạo lòng tin và sự quý mến của nhân dân đối với chính quyền”, công tác cải cách hành chính (CCHC), nâng cao đạo đức công vụ được xem là nhiệm vụ then chốt nhằm cụ thể hóa việc làm theo Bác của đội ngũ cán bộ, công chức.

Theo Bí thư Đảng ủy phường Đỗ Thị Kim Dũng, để công tác CCHC đáp ứng nhu cầu người dân, phường đã xây dựng kế hoạch bảo đảm các nội dung CCHC sát với yêu cầu nhiệm vụ và tình hình thực tế của địa phương. Đảng ủy phường cũng đã tổ chức cho cán bộ, đảng viên đăng ký làm theo Bác bằng những việc làm cụ thể gắn liền với chuyên môn, nhiệm vụ, vị trí việc làm; thường xuyên quan tâm đến công tác kiểm tra, giám sát việc học tập, làm theo Bác gắn với quy định những điều đảng viên không được làm.

Công tác kiểm tra, giám sát thực hiện kỷ cương hành chính, chấn chỉnh tác phong, lề lối làm việc của đội ngũ cán bộ, công chức trong thực thi công vụ được thực hiện thường xuyên, liên tục. Đặc biệt, để người dân hiểu và tích cực tham gia sử dụng dịch vụ hành chính công trực tuyến, bên cạnh hoạt động tuyên truyền, UBND phường đã thành lập tổ hướng dẫn công dân tại Bộ phận một cửa để hướng dẫn người dân thực hiện các bước nộp hồ sơ qua mạng… góp phần quan trọng vào mục tiêu xây dựng nền hành chính hiện đại, thân thiện, gần dân.

Theo thống kê, giai đoạn 2015 - 2020, phường Thống Nhất đã tiếp nhận giải quyết thủ tục hành chính 56.600 hồ sơ, không có hồ sơ trễ hạn, trong đó hơn 95% hồ sơ được giải quyết trước hạn. Với những nỗ lực của tập thể cán bộ, đảng viên, công chức trong công tác CCHC, phường Thống Nhất nhiều năm liền là đơn vị dẫn đầu về chỉ số CCHC của thành phố.

Cán bộ, chiến sĩ, nhân dân TP. Buôn Ma Thuột ủng hộ 2 tỷ đồng cho đồng bào miền Trung thiệt hại do thiên tai, lũ lụt.
Cán bộ, chiến sĩ, nhân dân TP. Buôn Ma Thuột ủng hộ 2 tỷ đồng cho đồng bào miền Trung thiệt hại do thiên tai, lũ lụt.

Theo Bí thư Thành ủy Buôn Ma Thuột Từ Thái Giang, trong 5 năm qua, đã có hàng trăm lượt cá nhân, tập thể điển hình trong học tập và làm theo Bác trên tất cả các lĩnh vực chính trị, kinh kế, xã hội, quốc phòng, an ninh được khen thưởng. Việc triển khai thực hiện Chỉ thị 05 và các chuyên đề hằng năm đã trở thành đợt sinh hoạt chính trị, văn hóa, tư tưởng sâu rộng trong toàn Đảng bộ thành phố, qua đó từng bước nâng cao ý thức rèn luyện, tu dưỡng đạo đức, lối sống, thái độ ứng xử, phục vụ nhân dân của cán bộ, đảng viên, tạo sự đồng thuận trong xã hội, góp phần thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu, nghị quyết của Đảng bộ.

Hồng Chuyên

 


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.