Multimedia Đọc Báo in

Lan tỏa Chỉ thị 05 ở huyện Krông Pắc

08:08, 12/07/2021

Sau 5 năm triển khai thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW, ngày 15-5-2016 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, việc học tập và làm theo Bác trên địa bàn huyện Krông Pắc đã có nhiều chuyển biến tích cực, tạo sức lan tỏa rộng lớn, trở thành hành động tự giác của nhiều tập thể, cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân.

Nhằm tạo sức lan tỏa, đưa Chỉ thị 05 đi vào chiều sâu, Ban Thường vụ Huyện ủy Krông Pắc đã ban hành các văn bản chỉ đạo, quán triệt việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh theo từng năm và thực hiện theo phương châm “Tuyên truyền sâu để thấu hiểu”, “Nêu gương tốt để lan tỏa”, “Hành động tự giác để bứt phá”, “Tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh”…

Ông Y Knap Niê (bìa phải), Bí thư Chi bộ buôn Briêng B triển khai công việc trong cấp ủy.
Ông Y Knap Niê (bìa phải), Bí thư Chi bộ buôn Briêng B triển khai công việc trong cấp ủy.

Bám sát vào phương châm hành động đó, các cấp, các ngành của huyện đã đồng loạt tổ chức hội nghị quán triệt thực hiện Chỉ thị 05 lồng ghép với Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện "tự diễn biến", "tự chuyển hóa" trong nội bộ cho hơn 41 nghìn lượt cán bộ, đảng viên, nhân dân.

 
Để hiện thực hóa mục tiêu đề ra, huyện tiếp tục xây dựng các chương trình, kế hoạch hành động cụ thể trên từng lĩnh vực nhằm phát huy vai trò nêu gương của người đứng đầu trong thực hiện Chỉ thị 05 gắn với nhiệm vụ chính trị được giao”.
 
Bí thư Huyện ủy Krông Pắc Trần Hồng Tiến

Bên cạnh đó, cấp ủy đã lựa chọn những vấn đề nổi cộm, bức xúc trên địa bàn để tập trung lãnh đạo, chỉ đạo giải quyết và xem đó là nội dung đột phá trọng tâm để đưa Chỉ thị 05 vào thực tiễn và đã mang lại hiệu quả tích cực. Đơn cử như: giải phóng mặt bằng tại Khu đô thị Đông Bắc thị trấn Phước An nhằm đầu tư cơ sở hạ tầng để xây dựng khu đô thị thông minh của huyện; phấn đấu xây dựng huyện Krông Pắc đạt chuẩn huyện nông thôn mới vào năm 2025...

Đến nay, việc xây dựng cơ sở hạ tầng ở Khu đô thị Đông Bắc đã cơ bản hoàn thiện và đã có trường mầm non xây dựng dưới hình thức xã hội hóa theo tiêu chuẩn quốc tế đi vào hoạt động. Về phong trào xây dựng nông thôn mới, đến năm 2020 toàn huyện có 11 xã đạt chuẩn, gồm xã Ea Kly, Hòa Đông, Ea Kênh, Hòa An, Ea Kuăng, Ea Phê, Ea Yông, Hòa Tiến, Tân Tiến, Ea Knuếc, Krông Búk... Quan trọng hơn, trách nhiệm nêu gương được cán bộ, đảng viên và nhất là người đứng đầu cơ quan, đơn vị nghiêm túc thực hiện đã xây dựng được các mô hình, điển hình tiên tiến giữ vai trò nêu gương trên địa bàn.

Trong nhiều năm qua, ông Y Knap Niê, Bí thư Chi bộ buôn Briêng B (xã Ea Knuếc) luôn chú trọng phát huy tinh thần đoàn kết của cộng đồng dân cư trong xây dựng nông thôn mới ở địa phương. Chi bộ buôn Briêng B trực thuộc Đảng bộ xã Ea Knuếc, với 20 đảng viên. Với kinh nghiệm hơn 11 năm trên cương vị là Bí thư Chi bộ buôn, để làm tốt công việc của mình, ông Y Knap thường xuyên cập nhật văn bản chỉ đạo của các cấp về triển khai học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Trong các buổi sinh hoạt, Chi bộ luôn dành thời gian để đánh giá việc thực hiện Chỉ thị 05 của tập thể Chi bộ và từng đảng viên đã đăng ký hằng năm, đặc biệt là việc thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới. Nhờ đó nhân dân buôn Briêng B luôn đồng thuận cao, hưởng ứng tích cực phong trào xây dựng nông thôn mới, tham gia góp công, góp của mở rộng nền đường trục buôn, đường nội đồng, xây dựng các tuyến kênh mương thủy lợi bị hư hỏng, sửa chữa nhà văn hóa cộng đồng buôn...

Từ năm 2016 đến nay, người dân trong buôn đã nâng cấp, tu sửa 22 tuyến đường ngõ xóm, với tổng chiều dài hơn 4,1 km, tổng vốn đầu tư 1,2 tỷ đồng, trong đó nhân dân đóng góp 800 triệu đồng, Nhà nước hỗ trợ 400 triệu đồng...

Hội Chữ thập đỏ huyện Krông Pắc phối hợp khám, cấp phát thuốc miễn phí cho người nghèo xã Ea Yiêng.
Hội Chữ thập đỏ huyện Krông Pắc phối hợp khám, cấp phát thuốc miễn phí cho người nghèo xã Ea Yiêng.

Tương tự, Hội Chữ thập đỏ huyện Krông Pắc cũng xác định triển khai thực hiện các chuyên đề học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là nền tảng để xây dựng tổ chức Hội vững mạnh. Bà Trần Thị Thành, Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện Krông Pắc cho biết, Huyện hội luôn ưu tiên quán triệt, triển khai đến cán bộ, hội viên về các chuyên đề học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh để phát huy sức mạnh của Hội trong công tác nhân đạo, từ thiện. Trong hơn 5 năm, các cấp hội đã vận động hơn 107 nghìn suất quà tặng người nghèo và nạn nhân chất độc da cam; trao tặng trên 300 suất học bổng, gần 200 xe đạp cho học sinh nghèo; vận động các đoàn y, bác sĩ khám bệnh và cấp phát thuốc cho gần 8 nghìn lượt người; xây dựng 24 nhà Tình thương; vận động trên 11 nghìn người tham gia hiến 8.293 đơn vị máu… Đặc biệt, huyện đã vận động và duy trì 55 địa chỉ được hỗ trợ thường xuyên, với tổng số tiền hỗ trợ hơn 1,1 tỷ đồng.

Kế thừa và phát huy những kết quả đã đạt được, thời gian tới, huyện Krông Pắc tiếp tục bám sát các nghị quyết, chỉ thị, kết luận của Trung ương, chỉ đạo của Tỉnh ủy, tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với thực hiện các nhiệm vụ chính trị được xác định trong Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện nhiệm kỳ 2020 - 2025; quyết tâm xây dựng huyện Krông Pắc phát triển toàn diện gắn với mục tiêu trở thành huyện nông thôn mới vào năm 2025.

Thanh Hường


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.