Multimedia Đọc Báo in

Việt Nam về đích sớm trong thực hiện mục tiêu đầu tiên về xóa đói giảm nghèo

17:32, 11/02/2011

Đó là khẳng định của Đại sứ Bùi Thế Giang, Phó trưởng Phái đoàn đại diện thường trực Việt Nam tại Liên Hợp Quốc (LHQ) tại  phiên họp khóa 49 Ủy ban Phát triển xã hội (Liên Hợp Quốc) với chủ đề “Xóa nghèo, mối quan hệ qua lại giữa hòa nhập xã hội với việc làm đầy đủ và tốt đẹp cho mọi người” được tổ chức tại New York vào ngày 10-2.

 

Các chính sách trong phát triển nông nghiệp, nông thôn, nông dân đã góp phần xóa đói giảm nghèo, nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân

Các chính sách về nông nghiệp, nông thôn, nông dân ở Việt Nam đã góp phần tích cực trong xóa đói             giảm nghèo. (Ảnh minh họa).

Theo đó,  Việt Nam đã về đích sớm trong việc thực hiện mục tiêu đầu tiên về xóa nghèo (một  trong 8 mục tiêu Phát triển Thiên niên kỷ của LHQ) với việc giảm tỷ lệ người nghèo trong dân cư từ 58,1% năm 1993 xuống còn 9,45% trong năm 2010. Chính sách xóa đói giảm nghèo của Việt Nam không chỉ nhằm giúp tăng thu nhập cho người nghèo mà còn giúp họ cải thiện sinh kế và tiếp cận các dịch vụ xã hội như: chăm sóc sức khỏe, giáo dục, hòa nhập xã hội…

Hai năm qua, Việt Nam đã có nhiều nỗ lực trong việc tạo việc làm, đào tạo và đào tạo lại cho người lao động, cung cấp vốn vay với lãi suất thấp, thực hiện các chương trình bảo hiểm sức khỏe và nhà cửa miễn phí cho người nghèo, cấp tín dụng ưu đãi cho học sinh và sinh viên; từ đó góp phần để Việt Nam đạt mức tăng trưởng GDP 6,78% trong năm 2010  và nhanh chóng phục hồi sau cuộc khủng hoảng kinh tế - tài chính toàn cầu.

L.H (nguồn VOV)

 


Ý kiến bạn đọc