Multimedia Đọc Báo in

Tạm dừng, giãn tiến độ và điều chỉnh quy mô xây dựng các dự án, công trình đầu tư bằng nguồn vốn trái phiếu chính phủ giai đoạn 2012-2015

15:34, 06/05/2012

Trên cơ sở khả năng cân đối nguồn vốn trái phiếu chính phủ cho các dự án, công trình, UBND tỉnh Dak Lak đã chỉ đạo các sở, ban ngành, địa phương thực hiện việc rà soát các dự án, công trình được đầu tư từ nguồn vốn trên.

Theo đó, các dự án, công trình tạm dừng gồm: các dự án, công trình không có trong kế hoạch 2012-2015 được Bộ Kế hoạch và Đầu tư thông báo danh mục, các dự án được bổ sung trong năm 2011 hoặc các dự án công trình có trong danh mục được thông báo nhưng chưa triển khai thực hiện và các hạng mục khởi công mới thuộc dự án phải giãn, hoãn tiến độ thi công sau năm 2015; các hạng mục công trình thuỷ lợi liên quan đến dự án công trình đầu mối do Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn làm chủ đầu tư mà Bộ tạm dừng triển khai trong giai đoạn 2012-2015.

Các dự án, công trình đã triển khai, thi công, dự kiến hoàn thành sau năm 2013 cần phải giãn tiến độ đầu tư. Cụ thể như các dự án công trình có tổng mức đầu tư lớn, kinh phí bồi thường giải phóng mặt bằng nhiều thì ưu tiên tập trung đầu tư các gói thầu đã giải phóng mặt bằng và phát huy được hiệu quả đầu tư, các gói thầu còn lại tạm dừng triển khai trong giai đoạn này. Các dự án có tổng mức đầu tư lớn, gồm nhiều hạng mục, ngoài một số hạng mục đã thực hiện và có khả năng hoàn thành trong năm 2012-2013, còn lại các hạng mục chưa thi công cũng phải tạm dừng.

Tính đến ngày 15-2-2012, các dự án công trình chưa thực hiện thì tạm dừng và tiến hành điều chỉnh quy mô theo quyết định phê duyệt ban đầu (nếu đơn vị nào tiếp tục triển khai thì phần vốn tăng thêm này đơn vị đó đảm nhận). Các công trình có điều chỉnh quy mô đã triển khai nhưng chưa hoàn thành thì khối lượng công việc chưa thực hiện phải xem xét điều chỉnh lại quy mô ban đầu để giảm tổng mức đầu tư.

Các dự án, công trình đã hoàn thành và dự kiến hoàn thành năm 2012-2013 thì được ưu tiên bố trí vốn để đẩy nhanh tiến độ theo khả năng bố trí vốn của Trung ương.

Đ.T


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.