Multimedia Đọc Báo in

Thị trường thời trang hè: Vào mùa nhộn nhịp

23:40, 03/05/2013

Thời tiết bắt đầu vào hè, các cửa hàng thời trang cũng vào mùa nhộn nhịp. Hiện thị trường quần áo thời trang dành cho mùa nóng năm nay có giá khá mềm và nhiều kiểu dáng, thu hút người mua.

Đa dạng về mẫu mã, giá bình dân

Ở TP. Buôn Ma Thuột, nhiều shop thời trang lớn trên các con đường như Phan Chu Trinh, Phan Bội Châu, Trần Phú… đã kịp nhập hàng phục vụ mùa hè với nhiều mẫu mã đa dạng. Vào các cửa hàng thời điểm này như bước vào một thế giới thời trang đa phong cách, với đủ loại từ áo thun, sơ mi, quần bò, quần lửng đến những bộ chiếc váy trang trí họa tiết xinh xắn… Tuy nhiên, mặt hàng được nhiều người ưa chuộng nhất chủ yếu vẫn là áo pull nam, nữ, sơ mi nam, quần Jeans, áo khoác nhẹ, váy, áo với mức giá khá mềm, từ vài chục đến vài trăm nghìn đồng/ sản phẩm. Quần áo may sẵn, đủ màu sắc, giá cả bình dân và chất lượng chính là hai yếu tố giúp các mặt hàng này bán chạy hơn cả. Chẳng hạn, áo thun kiểu, có giá 75.000 đồng/ chiếc, áo đầm 150.000/ chiếc, áo sơ mi từ 95.000-120.000 đồng/ chiếc… với mẫu mã, màu sắc khá đa dạng, đủ chất liệu vải từ cotton, voan, lanh hoặc thun, kaky… Theo nhiều chủ cửa hàng thì đây được xem như mùa làm ăn lớn thứ 2 trong năm (trừ dịp Tết Nguyên đán), bán khá chạy hàng. Tại các chợ, khách đi tìm mua các loại váy, áo dùng cho mùa hè khá đông. Một điểm đáng chú ý là hàng may mặc Việt Nam đang có xu hướng thay thế hàng ngoại rõ nét. Với lợi thế về giá thành bình dân cộng với mẫu mã thiết kế bắt kịp với xu hướng thời trang các nước nên được ưa chuộng. Theo một chủ shop thời trang trên đường Phan Bội Châu thì hàng Trung Quốc năm nay giảm rõ rệt, thay vào đó là hàng trong nước sản xuất chiếm số lượng lớn và một phần là hàng của Thái Lan. Xu hướng năm nay, nhiều bạn trẻ trên địa bàn TP. Buôn Ma Thuột chọn mua các sản phẩm có những gam màu dịu như: hồng, xanh, trắng, vàng, ánh bạc, beige, màu rượu vang trang nhã, giá khá mềm, từ 100.000 đến 250.000  đồng/ sản phẩm. Về các loại quần âu thì vẫn “thịnh” theo xu hướng trang trí họa tiết hoa lá, cỏ cây, hoa văn… giá từ 120.000 đồng trở lên/ sản phẩm. Trong lúc NTD dè dặt chi tiêu, nhu cầu mua sắm hàng hiệu dường như trở nên xa xỉ, thì các mặt hàng có giá bình dân này lại “hút” khách hơn cả. Điểm nhấn của các cửa hàng kinh doanh thời điểm này là quần áo đa dạng, liên tục cập nhật mẫu mã mới và giá cả bình dân nên tấp nập khách ra vào mua hàng. Dù rẻ nhưng chất liệu vải cũng có thể chấp nhận được, hơn nữa, đã là thời trang thì phải được thay đổi thường xuyên cho hợp “mốt”- chị Ngân - một khách hàng chia sẻ.

Thời trang mùa hè năm nay khá đa dạng về kiểu dáng, mẫu mã.
Thời trang mùa hè năm nay khá đa dạng về kiểu dáng, mẫu mã.

Đồ chống nắng cũng trở nên “đắt” hàng

Bên cạnh việc bày bán các sản phẩm quần áo thời trang khá đa dạng, nhiều cửa hàng kinh doanh các mặt hàng thời trang chống nắng thời điểm này cũng trở nên “hút” khách. Vẫn là áo khoác chống nắng nhưng không đơn điệu như mọi năm mà được thiết kế theo nhiều kiểu dáng phong phú, trên nhiều chất liệu khác nhau. Với các loại áo khoác chống nắng dạng áo trùm gồm cả mũ, găng tay, từ áo ngắn, dài ngang hông đến quá gối thì nay được cải tiến bằng cách may hai lớp để tăng tính chống nắng và ngoài chất liệu vải thun còn có thêm cotton hoặc cotton thun, có tác dụng hút ẩm tốt hơn, giá từ 70.000 đến 150.000 đồng/ sản phẩm. Về các loại găng tay mùa nóng cũng rất đa dạng, được thiết kế bằng chất liệu vải khá mềm mại và ôm gọn (hầu hết được may bằng hai lớp) và được trang trí thêm hoa văn, hình thú ngộ nghĩnh hoặc đắp vải khác màu lên đường viền cổ tay, giá từ 30.000 đến đến 100.000 đồng/ đôi - tùy độ ngắn dài. Một số mẫu găng tay còn có lớp mút nhẹ lót bên trong lòng bàn tay để tạo cảm giác êm hơn khi lái xe. Điểm mới của thời trang hè năm nay là thị trường xuất hiện các loại chân váy chống nắng, với các chất liệu ka tê, thun, lanh thoáng mát, có giá 100.000 đến 120.000 đồng/ chiếc. Tuy mới ra đời nhưng sản phẩm này nhanh chóng thu hút sự quan tâm của nhiều NTD để bảo vệ đôi chân trước cái nắng oi bức  của mùa hè.

Cùng với nhu cầu “mặc đẹp” ngày một nâng cao, vào dịp này, tính năng chống nắng lại được NTD quan tâm hơn cả. Nắm bắt tâm lý trên, thị trường thời trang của các hãng may mặc trong nước nhanh chóng đáp ứng được nhu cầu của NTD. Bên cạnh đó, nhiều cửa hàng lại có các “chiêu” riêng để níu khách như: giá rẻ, chú trọng thái độ phục vụ, vui vẻ cho khách hàng đổi, trả nếu mua về mà thấy hàng không ưng ý. Tuy nhiên, điều quan trọng vẫn là phải thường xuyên cập nhật xu hướng thời trang mới nhất để phục vụ “thượng đế”… “Đã kinh doanh hàng thời trang thì phải hợp thời, cập nhật mẫu mã mới thường xuyên để thu hút khách hàng đến với shop của mình”- chị Ngô Thị Hường - chủ cửa hàng quần áo trên đường Hoàng Diệu chia sẻ.

Đỗ Lan


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.