Multimedia Đọc Báo in

Hội chợ hàng Việt Nam chất lượng cao năm 2013 tại Dak Lak: Thúc đẩy kênh phân phối hàng Việt

14:53, 20/12/2013

Là hội chợ hàng Việt Nam chất lượng cao nên sản phẩm được giới thiệu, bày bán tại đây đều là hàng sản xuất trong nước. Việc hội tụ nhiều doanh nghiệp (DN) uy tín, sản phẩm được cam kết về chất lượng tại hội chợ lần này đã góp phần gắn kết, giúp DN tiếp cận sâu hơn với người tiêu dùng (NTD), đồng thời, mở ra nhiều dự định kinh doanh tích cực.

Đa dạng mặt hàng

Hội chợ hàngViệt Nam chất lượng cao năm 2013 do Hội Doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao tổ chức tại TP. Buôn Ma Thuột diễn ra từ ngày 17 đến hết 22-12-2013, với 350 gian hàng của 150 DN trong và ngoài tỉnh tham gia (trong đó, có 13 DN của Dak Lak tham gia 20 gian hàng). Với chủ đề “Phát triển vững chắc mạng lưới phân phối và đẩy mạnh truyền thông cho hàng Việt”, Hội chợ trưng bày, giới thiệu các sản phẩm về dược phẩm, thực phẩm, may mặc, hàng gia dụng, thủ công mỹ nghệ, cơ khí… do các DN uy tín trong nước sản xuất. Ngoài việc trưng bày, giới thiệu sản phẩm, khách tham quan hội chợ còn có cơ hội tham gia các hoạt động: rút thăm nhận quà, hưởng các chương trình khuyến mãi khi mua sắm cũng như dùng thử sản phẩm tại các gian hàng. Sự có mặt của nhiều DN uy tín, tham gia sản xuất, kinh doanh ở nhiều ngành nghề khác nhau đã mang đến hội chợ nhiều sản phẩm đa dạng, tạo sự thu hút và giúp NTD có cái nhìn đầy đủ hơn về hàng Việt.

Người tiêu dùng tìm hiểu về các sản phẩm mới của Sunhouse.
Người tiêu dùng tìm hiểu về các sản phẩm mới của Sunhouse.

Diễn ra vào thời điểm cuối năm, Hội chợ thật sự trở thành dịp mua sắm hữu ích cho nhiều người, các sản phẩm bày bán tại hội chợ chủ yếu là hàng hóa thiết yếu phục vụ nhu cầu tiêu dùng dịp tết như: thực phẩm, đồ gia dụng, may mặc… của các hãng Việt Tiến, nhựa Đại Đồng Tiến, Duy Tân, Chợ Lớn, Vinamilk… nên có “sức hút” đối với người dân. Chị Nguyễn Thị Ly, NTD huyện Cư Kuin cho hay, các  mặt hàng được bày bán ở đây khá đa dạng, giá “bình dân”, chỉ vài chục đến vài trăm nghìn một sản phẩm nên người tiêu dùng có điều kiện lựa chọn nhiều sản phẩm cần thiết cho gia đình mình.

Theo Ban tổ chức, các DN tham gia hội chợ lần này đều là các DN uy tín, sản phẩm đã phải qua các khâu kiểm soát khắt khe trước khi mang ra giới thiệu, bày bán, đặc biệt là các sản phẩm mới, chất lượng cao. Đây cũng là hoạt động thiết thực hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, và làm “cầu nối” giữa DN trong nước với NTD địa phương và các tỉnh lân cận.

Tìm kiếm cơ hội hợp tác

Việc tổ chức hội chợ không những giúp DN có dịp giới thiệu, quảng bá sản phẩm với NTD mà còn mở ra nhiều cơ hội để tìm kiếm đối tác kinh doanh, mở rộng thị trường cũng như kênh phân phối sản phẩm. Xác  định đây là cơ hội để “lấy điểm” với NTD nên nhiều DN đã nỗ lực truyền thông, đưa những sản phẩm uy tín, chất lượng được cam kết của mình đến gần hơn với NTD. Đại diện nhiều DN cho biết, mục đích tham gia hội chợ lần này là giới thiệu, trưng bày sản phẩm để NTD biết nhiều hơn về DN chứ không đặt nặng về doanh số bán ra. Cũng như những lần trước mang sản phẩm tham gia giới thiệu, bày bán tại hội chợ, ông Lê Trung Nghĩa, nhân viên Marketing của Công ty cổ phần Ngôi nhà Ánh Dương Miền Nam (Sunhouse) tỏ ra phấn khởi: sản phẩm của công ty đã thu hút sự quan tâm, tìm hiểu của đông đảo NTD địa phương; đồng thời dịp này cũng là cơ hội để DN “tri ân” khách hàng. Đi kèm với việc bày bán và giới thiệu sản phẩm mới, DN cũng có nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn như giảm giá trực tiếp, mỗi sản phẩm từ 10-20%; mua hàng tặng quà… Theo ông Nghĩa: đây không chỉ là dịp khuyến khích sức mua, mà còn là cơ hội tốt để Sun house tiếp tục khẳng định vị thế của mình trước NTD, mang đến những sản phẩm chất lượng cũng như mức giá tốt nhất cho NTD.

Một số DN với mặt hàng thế mạnh của địa phương tham gia hội chợ lần này với mong muốn mở rộng thị trường, tìm kiếm đối tác kinh doanh, mở đại lý phân phối để NTD Dak Lak tìm hiểu và biết đến nhiều hơn về sản phẩm của mình. Công ty rượu bưởi Nhơn Hòa (Đồng Nai) với thế mạnh ở các dòng sản phẩm: rượu bưởi, nước ép bưởi, nước cốt bưởi… ít nhiều đã được NTD biết đến qua một số lần tham gia bày bán sản phẩm tại các dịp hội chợ trước , song chưa nhiều. Đến với hội chợ lần này, ông Vũ Minh Luân, đại diện Công ty đem theo cả “quyết tâm”: “ Mục đích lớn nhất của lần này là tìm kiếm đối tác, đẩy mạnh kênh phân phối sản phẩm bởi  sau mỗi lần hội chợ kết thúc, NTD ở đây muốn tìm mua hàng của công ty nhưng lại không có, một số khách có gọi điện đặt hàng nhưng với số lượng nhỏ lẻ nên đơn vị không tiện cung ứng…”. Lần đầu tiên mang sản phẩm đặc sản của Bình Thuận giới thiệu tại hội chợ, anh Lê Tuấn Vinh - nhân viên Công ty mủ trôm Vĩnh Hảo cho biết: “Mủ trôm có tác dụng tích cực trong việc thanh nhiệt, giải độc cơ thể, chống lão hóa… song là sản phẩm còn khá mới mẻ đối với NTD Dak Lak nên công ty không coi trọng mục đích bán hàng mà chủ yếu chú trọng khâu giới thiệu, hướng dẫn bà con cách sử dụng sản phẩm hiệu quả nhất. Tại hội chợ này, công ty đang rất muốn tìm đại lý phân phối để mở rộng mạng lưới kinh doanh”. Tham gia gian hàng để giới thiệu sản phẩm, DN này mang đến hội chợ vài trăm sản phẩm mủ trôm nguyên chất, giá từ 140.000 đến trên  300.000 đồng/kg - tùy loại (mủ trôm loại 1, loại 2, loại 3).

Có thể nói Hội chợ là dịp quy tụ các sản phẩm hàng Việt. Do vậy, mang sản phẩm đến với hội chợ lần này, mỗi một DN đã định hướng cho mình một chiến lược kinh doanh khác nhau nhưng cùng chung một chủ đích: Nỗ lực xúc tiến thương mại, giới thiệu sản phẩm, khẳng định năng lực cạnh tranh của bản thân đối với NTD. Hội chợ đã góp phần tạo ra nhiều cơ hội mới, giúp DN đến gần với NTD hơn. Những ngày diễn ra hội chợ, việc nhiều sản phẩm được nhiều NTD đón nhận, chọn mua, và tìm hiểu đã cho thấy: hàng Việt uy tín, chất lượng cao đang tạo được chỗ đứng vững trong lòng NTD Việt Nam.

Đỗ Lan


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hỗ trợ người dân vùng khó tiếp cận bảo hiểm y tế
Nghị định số 75/2023/NĐ-CP của Chính phủ có nhiều điểm đổi mới, trong đó có quy định hỗ trợ 70% kinh phí mua thẻ bảo hiểm y tế cho một số đối tượng đã giúp người dân huyện Krông Bông có thẻ bảo hiểm y tế phòng thân.