Multimedia Đọc Báo in

Huyện Ea Kar có 85 trang trại đạt chuẩn mới

17:30, 18/12/2013

Năm 2013 huyện Ea Kar có 85 trang trại đạt chuẩn mới, tăng 11 trang trại so với năm 2012, gồm: 6 trang trại tổng hợp, 40 chăn nuôi, 38 trồng trọt và 1 trang trại thủy sản.

Trang trại chăn nuôi phát triển mạnh ở huyện Ea Kar
Trang trại chăn nuôi phát triển mạnh ở huyện Ea Kar

Trong đó, tập trung nhiều nhất ở xã Ea Týh với 55 trang trại; tổng doanh thu của các trang trại đạt trên 108,5 tỷ đồng, thu hút được 351 lao động tại địa phương. Theo đánh giá của Phòng NN-PTNT huyện, các trang trại đã đáp ứng được các tiêu chí như: đối với trang trại trồng trọt, nuôi trồng thuỷ sản, sản xuất tổng hợp phải đạt diện tích trên mức hạn điền tối thiểu là 2,1ha; giá trị sản lượng hàng hóa đạt 700 triệu đồng/năm. Đối với trang trại chăn nuôi phải đạt giá trị sản lượng hàng hóa từ 1 tỷ đồng/năm trở lên… Nhìn chung, kinh tế trang trại đã khai thác tốt tiềm năng về đất đai, ứng dụng khoa học công nghệ để nâng cao hiệu quả sản xuất và giá trị sản phẩm, góp phần chuyển dịch cơ cấu cây trồng, vật nuôi trên địa bàn huyện. Tuy nhiên, do các chính sách hỗ trợ cho trang trại còn nhiều hạn chế nên các trang trại hiện gặp khá nhiều khó khăn khi tiếp cận nguồn vốn vay ưu đãi, đầu tư máy móc và công nghệ phục vụ sản xuất, đầu ra cho sản phẩm cũng như việc nâng cao năng lực quản lý cho các chủ trang trại.

T.N
 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hỗ trợ người dân vùng khó tiếp cận bảo hiểm y tế
Nghị định số 75/2023/NĐ-CP của Chính phủ có nhiều điểm đổi mới, trong đó có quy định hỗ trợ 70% kinh phí mua thẻ bảo hiểm y tế cho một số đối tượng đã giúp người dân huyện Krông Bông có thẻ bảo hiểm y tế phòng thân.