Multimedia Đọc Báo in

Giá sắn lập kỷ lục mới 4.000 đồng/kg

07:03, 25/03/2014

Hiện nay trên địa bàn tỉnh, các thương lái đang tập trung thu mua sắn tươi với giá 1.600 đồng/kg và giá sắn lát phơi khô hiện ở mức 4.000 đồng/kg, tăng từ 500 - 700 đồng/kg so với cùng kỳ niên vụ trước. Đây là mức giá cao kỷ lục trong vòng 5 năm trở lại đây.

f
Giá sắn tăng cao, người dân đang tập trung thu hoạch để xuất bán

Nguyên nhân giá sắn tươi tăng cao là do nhu cầu sử dụng nguyên liệu sắn tại các nhà máy chế biến tinh bột sắn trong nước tăng và nhu cầu xuất khẩu tăng mạnh. Tuy nhiên, trước tình trạng trên, Sở NN-PTNT cũng khuyến cáo bà con nông dân không vì giá sắn tăng cao mà tăng diện tích trồng sắn trong vụ tới, vì giá sắn sẽ biến động khó lường vào năm tới. Nếu diện tích đất tại các vùng trồng sắn có nước thì bà con nên chuyển qua trồng các loại cây ngắn ngày khác để có thu nhập cao.

Quốc Thành


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tự hào trang sử anh hùng
Cách đây 49 năm, cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân 1975 của quân và dân ta, đỉnh cao là Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, đã kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến chống Mỹ, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, mở ra kỷ nguyên độc lập dân tộc, cả nước đi lên chủ nghĩa xã hội.