Điện lực Dak Lak tập trung xử lý các vi phạm giá bán điện
Điện lực Dak Lak kiểm tra thực tế tại các hộ có sản lượng bất thường. |
Trước thực trạng này, Điện lực các địa phương đã thành lập các tổ kiểm tra giám sát mua bán điện. Các đơn vị thường xuyên thông báo trên chương trình quản lý kiểm tra sử dụng điện hằng tháng và theo dõi chương trình kinh doanh, phát hiện ra các trường hợp có dấu hiệu bất thường về sản lượng, tiến hành kiểm tra. Nhờ các biện pháp này, trong 7 tháng đầu năm 2014, toàn công ty đã kiểm tra, phát hiện 1.089 vụ vi phạm, trong đó có 44 vụ trộm cắp điện, 63 vụ vi phạm công suất, 846 vụ vi phạm giá điện và 63 vi phạm khác. Các vụ việc đều được xử lý theo đúng quy định căn cứ trên hành vi và mức độ vi phạm. Riêng từ tháng 6 đến tháng 8-2014, Điện lực Dak Lak đã thành lập đoàn kiểm tra phối hợp với các tổ kiểm tra giám sát mua bán điện tại các Điện lực thực hiện kiểm tra chéo tại các đơn vị quản lý vận hành. Đoàn kiểm tra đã kịp thời phát hiện, chấn chỉnh những lỗi thường gặp trong việc quản lý giá và hợp đồng mua bán điện. Đồng thời, trong các ngày kiểm tra, đoàn cũng thực hiện chia nhóm, kiểm tra thực tế tại các hộ có sản lượng bất thường, sản lượng không đều, khách hàng có 2 công tơ tại một vị trí mua điện thông qua việc lấy mẫu và làm việc trực tiếp với khách hàng. Cũng trong đợt kiểm tra, Điện lực Dak Lak đã kết hợp tuyên truyền về giá, về việc sử dụng điện đúng mục đích đăng ký trong hợp đồng để nâng cao hơn nhận thức của khách hàng. Kết quả của các đợt kiểm tra sẽ được tổng hợp, thống kê và gửi thông báo trực tiếp đến các cấp chính quyền để phổ biến thông qua các cuộc họp của xã, phường, tổ dân phố, thôn, xóm...
Hương Cẩm
Ý kiến bạn đọc