Multimedia Đọc Báo in

Phát huy tính chủ động trong hoạt động kinh doanh của Agribank Krông Ana

17:27, 04/11/2014
Agribank Krông Ana được đánh giá là một trong những chi nhánh hoạt động hiệu quả nhất trong hệ thống của Ngân hàng NN-PTNT Dak Lak. Một trong những yếu tố đem đến thành công cho chi nhánh là nhờ phát huy tốt tính chủ động trong hoạt động kinh doanh.

Đóng chân trên địa bàn có kinh tế - xã hội tương đối phát triển là lợi thế lớn đối với Chi nhánh Agribank Krông Ana, nhưng cũng đồng nghĩa với sự cạnh tranh lớn của những ngân hàng khác. Thế nhưng, trong khoảng 3 năm trở lại đây, đơn vị luôn bảo đảm hoạt động có hiệu quả, nhất là trong 9 tháng qua, chi nhánh đã huy động được 276 tỷ đồng tiền gửi, đạt 100% kế hoạch; cho vay trên 345 tỷ đồng (97% kế hoạch); dư nợ cho vay lĩnh vực nông nghiệp – nông thôn đến nay đạt 4.008 tỷ đồng. Về nhiệm vụ thu ngân sách, từ đầu năm đến nay, đơn vị đã thu 5.323 món, với 34,383 tỷ đồng; đặc biệt chi nhánh cũng là đơn vị duy nhất của hệ thống thực hiện được việc trả lương qua tài khoản thẻ cho tất cả các cơ quan, tổ chức (trừ lực lượng vũ trang) trên địa bàn đóng chân, với 110 đơn vị, 2702 tài khoản (chiếm 98% thị phần). Bên cạnh đó, đơn vị cũng thực hiện tốt việc phát hành thẻ ATM ra khu vực dân cư, với 10.611 thẻ, bình quân 350 giao dịch/ngày. Theo Giám đốc Agribank Krông Ana Nguyễn Đức Tân, để có được kết quả trên, đơn vị luôn phát huy vai trò lãnh đạo của cấp ủy đảng, đẩy mạnh việc phát huy tính chủ động của các bộ phận chuyên môn trong hoạt động kinh doanh. Ngay từ đầu năm, khi cấp trên chưa triển khai chỉ tiêu, kế hoạch cho các chi nhánh thì đơn vị đã cân đối chỉ tiêu năm trước để triển khai kế hoạch năm tiếp theo đến từng cán bộ, nhân viên; các tổ chức đoàn thể, địa bàn trực thuộc phải tự đăng ký kế hoạch cụ thể để hoàn thành chỉ tiêu của mình. Việc gắn phong trào thi đua hoàn thành nhiệm vụ với các chỉ tiêu kinh doanh chủ yếu đã mang đến sức mạnh thật sự cho đơn vị. Một yếu tố nữa giúp Agribank Krông Ana luôn nằm trong tốp dẫn đầu hệ thống, đó là việc giáo dục cán bộ, nhân viên luôn đề cao đạo đức nghề nghiệp, tâm huyết với công việc được giao, nhất là do đặc thù địa bàn phần đông khách hàng là nông dân nên để phục vụ tốt bà con, cán bộ, nhân viên phải làm việc phù hợp với giờ làm việc của họ. “Sáng nhân viên phải đến sớm để bà con đi chợ, tiện đường ghé vào giao dịch; chiều phải về trễ một chút để bà con làm đồng xong mới đến giao dịch”, ông Tân nói.

Với những nỗ lực của mình, Agribank Krông Ana thực sự là chỗ dựa cho người dân trong huyện, là điểm sáng trong hoạt động kinh doanh trong toàn hệ thống. Ghi nhận những thành tích ấy, đơn vị đã được Tỉnh ủy trao tặng Bằng khen đơn vị 5 năm liền trong sạch vững mạnh, được vinh dự nhận nhiều bằng khen, giấy khen của các cấp, ngành...

Giang Nam


Ý kiến bạn đọc


(Infographic) 7 nhiệm vụ, giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động của Hội Nông dân các cấp trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk
Ban Thường vụ Tỉnh ủy vừa ban hành Chương trình số 56-CTr/TU về thực hiện Nghị quyết số 46 –NQ/TW, ngày 20/12/2023 của Bộ Chính trị về “Đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động của Hội Nông dân Việt Nam đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ cách mạng trong giai đoạn mới”.