Multimedia Đọc Báo in

Hội thảo về sử dụng công cụ ngoại suy để đánh giá các giải pháp chính sách liên quan đến trồng trọt và chăn nuôi

19:12, 04/12/2014

Trong hai ngày 3 và 4-12, tại TP. Buôn Ma Thuột đã diễn ra hội thảo về sử dụng công cụ ngoại suy để đánh giá các giải pháp chính sách (Extrapolate) liên quan đến trồng trọt và chăn nuôi do Viện nghiên cứu Chăn nuôi quốc tế (ILRI) khu vực Đông và Đông Nam Á phối hợp với Trường Đại học Tây Nguyên, Viện Khoa học kỹ thuật Nông lâm nghiệp Tây Nguyên tổ chức.

Tiến sĩ Aziz A.Karimov, chuyên gia kinh tế nông nghiệp và Thạc sĩ Nguyễn Thị Thịnh thuộc ILRI chủ trì hội thảo.

ảnh
Các đại biểu tham gia hội thảo

Tại hội thảo, các đại biểu tham gia thảo luận về các nhóm tác nhân liên quan trong chuỗi giá trị hàng hóa và tình trạng sinh kế; các rào cản và sản phẩm đầu ra liên quan; xác định tác động của các sản phẩm đầu ra đối với tình trạng sinh kế của các nhóm tác nhân;các can thiệp của chính sách và giải pháp can thiệp đối với từng rào cản…Từ kết quả thảo luận này, công cụ phần mềm Extrapolate sẽ phân tích ảnh hưởng của những chính sách hiện hành lên các nhóm sản xuất và tiêu dùng khác nhau, đồng thời dự đoán tác động do việc thay đổi môi trường thể chế và thị trường lên kết quả chính sách hiện hành; tác động của thay đổi chính sách lên các nhóm chăn nuôi và tiêu dùng khác nhau.

ảnh
Các đại biểu tham gia thảo luận nhóm

Hội thảo này nhằm nâng cao năng lực ILRI và các đối tác tại Việt Nam thông qua giới thiệu công cụ hỗ trợ để đánh giá tác động của các giải pháp chính sách khác nhau đến hệ thống trồng trọt, chăn nuôi. Đây là một hợp phần thuộc Chương trình Nhiệt đới ẩm của nhóm Tư vấn nông nghiệp quốc tế, nhằm giúp đỡ các hộ nông dân nghèo ở các vùng nhiệt đới ẩm Châu Phi, Châu Á và Châu Mỹ La tinh nâng cao thu nhập thông qua việc tăng cường các hệ thống nông nghiệp tích hợp trong khi vẫn duy trì được tài nguyên đất.
 

Thuận Nguyễn


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.