Multimedia Đọc Báo in

Mới chỉ có 41% HTX đăng ký, hoạt động theo Luật Hợp tác xã

09:21, 27/10/2015

Theo UBND tỉnh, đến nay toàn tỉnh mới chỉ có 90 hợp tác xã (HTX) đăng ký, hoạt động theo Luật Hợp tác xã năm 2012, chiếm 41% số HTX đang hoạt động.

Nguyên nhân dẫn đến tình trạng trên là do trong quá trình tổ chức lại hoạt động theo Luật HTX năm 2012 có không ít HTX lúng túng về cách thức tiến hành nên đăng ký lại còn chậm. Một số HTX đã tổ chức lại hoạt động, đăng ký lại theo Luật HTX năm 2012 nhưng thực chất vẫn chưa bảo đảm được các yêu cầu, chưa thực hiện đầy đủ các quy định của Luật và các văn bản hướng dẫn thi hành Luật này.

v
Bà con nông dân tham quan mô hình trồng cao cao tại Hợp tác xã ca cao Ea Kar (huyện Ea Kar)


Ngoài ra, có những HTX được thành lập sau khi Nghị định số 193/2013/NĐ-CP ngày 21-11-2013 của Chính phủ Quy định chi tiết một số điều của HTX đã có hiệu lực thi hành nhưng vẫn được cấp Giấy Chứng nhận đăng ký kinh doanh thì thời gian tới vẫn tiếp tục phải làm thủ tục đăng ký lại hoạt động theo đúng quy định.

Giang Nam
 


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.