Multimedia Đọc Báo in

Bắt buộc phải bổ sung số điện thoại trong hồ sơ đăng ký doanh nghiệp

18:40, 24/12/2015

Bộ Kế hoạch và Đầu tư vừa ban hành Thông tư số 20/2015/TT-BKHĐT hướng dẫn về đăng ký doanh nghiệp (DN).

Theo đó, kể từ 15-1-2016, quy định việc bổ sung thông tin số điện thoại của DN trong hồ sơ đăng ký DN là bắt buộc; DN không bổ sung thông tin về số điện thoại của mình thì hồ sơ đăng ký thay đổi nội dung đăng ký DN được coi là không hợp lệ.

Người dân đăng ký kinh doanh tại phòng một cửa Sở Kế hoạch - Đầu tư
Người dân làm thủ tục đăng ký kinh doanh tại phòng một cửa Sở Kế hoạch - Đầu tư

Cũng theo Thông tư này, trong thời hạn 30 ngày làm việc kể từ ngày chính thức chấm dứt hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện ở nước ngoài, DN phải thông báo bằng văn bản đến Phòng đăng ký kinh doanh nơi DN đặt trụ sở chính; thông báo phải được thực hiện theo mẫu ban hành kèm theo Thông tư.

Một nội dung đáng chú ý khác là quy định về khai thác thông tin trên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký DN (www.dangkykinhdoanh.gov.vn). Cụ thể, tổ chức, cá nhân được cung cấp công khai, miễn phí các thông tin về tên, mã số, địa chỉ trụ sở chính, ngành, nghề kinh doanh của DN; tên người đại diện theo pháp luật; mẫu dấu, tình trạng pháp lý của DN trên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký DN. Đối với các thông tin như nội dung đăng ký DN, báo cáo tài chính của các loại hình DN, cá nhân, tổ chức có thể đề nghị để được cung cấp và phải trả phí theo quy định.


G.N


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tự hào trang sử anh hùng
Cách đây 49 năm, cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân 1975 của quân và dân ta, đỉnh cao là Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, đã kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến chống Mỹ, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, mở ra kỷ nguyên độc lập dân tộc, cả nước đi lên chủ nghĩa xã hội.