Multimedia Đọc Báo in

Tập huấn chính sách thuế cho các doanh nghiệp

10:26, 17/03/2016
Nhằm giúp các doanh nghiệp (DN) và người nộp thuế thực hiện đúng công tác quyết toán thuế thu nhập DN, thuế thu nhập cá nhân…, trong 2 ngày 14 và 15-3, Cục Thuế tỉnh đã tổ chức Hội nghị tập huấn hướng dẫn quyết toán thuế thu nhập DN, thuế thu nhập cá nhân năm 2015 và một số chính sách thuế mới ban hành. Tham dự lớp tập huấn có hơn 300 doanh nghiệp và các đơn vị sự nghiệp trên địa bàn tỉnh. 
 
Tại hội nghị, đại diện của các DN đã được hướng dẫn quyết toán thuế thu nhập DN thu nhập cá nhân năm 2015 với các nội dung: hướng dẫn về đối tượng quyết toán thuế; căn cứ tính thuế đối với thu nhập chịu thuế từ tiền công, tiền lương; thủ tục hồ sơ quyết toán đối với thuế thu nhập cá nhân; hồ sơ kê khai quyết toán thuế; thời hạn nộp hồ sơ quyết toán thuế năm; địa điểm nộp hồ sơ khai quyết toán thuế năm đối với thuế thu nhập DN; hướng dẫn lập tờ khai quyết toán thuế thu nhập DN và thu nhập cá nhân trên ứng dụng hỗ trợ kê khai… 
Đại diện các DN tham gia lớp tập huấn
Đại diện các DN tham gia lớp tập huấn
Bên cạnh đó, đại diện các DN còn được phổ biến nội dung của các Thông tư 152/2015/TT-BTC về thuế tài nguyên; Thông tư 195/2015 của Bộ Tài chính hướng dẫn thi hành Nghị định số 108/2015 của Chính phủ quy định chi tiết hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt. Tại lớp tập huấn, đại diện các DN còn nêu lên những khó khăn, vướng mắc trong việc thực hiện chính sách thuế, các thủ tục hành chính về thuế và được đại diện Cục Thuế tỉnh trả lời, hướng dẫn thỏa đáng.
 
Được biết trong thời gian tới, tại 15 Chi cục Thuế các huyện, thị xã và thành phố cũng tổ chức các lớp tập huấn tương tự cho DN theo địa bàn quản lý. 
 
Giang Nam

Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.