Multimedia Đọc Báo in

Hội thảo phát triển chăn nuôi bò thịt hàng hóa khu vực Tây Nguyên

15:45, 28/05/2016

Ngày 27-5, tại TP. Buôn Ma Thuột, Cục Chăn nuôi phối hợp với Sở NN-PTNT Đắk Lắk, Hiệp hội bò thịt và chăn nuôi gia súc của Úc và Công ty Austrex tổ chức Hội thảo “Chăn nuôi bò thịt hàng hóa khu vực Tây Nguyên” nhằm định hướng phát triển chăn nuôi đại gia súc ở khu vực này một cách bền vững.

Quang cảnh buổi hội thảo
Quang cảnh buổi hội thảo

Đến cuối năm 2015, số lượng bò thịt của cả nước là 5,3 triệu con, trong đó khu vực Tây Nguyên có 685.580 con bò (chiếm 12,77%  của cả nước). Theo đánh giá của các chuyên gia, ngành chăn nuôi bò thịt cả nước nói chung, Tây Nguyên nói riêng đã có sự tăng trưởng đáng kể về số lượng cũng như chất lượng (năm 1995, tỉ lệ bò lai chỉ chiếm 12% số lượng bò thịt của cả nước, nhưng đến năm 2015 đã chiếm 56,7%), tuy nhiên ngành chăn nuôi bò thịt hiện vẫn còn phát triển manh mún, nhỏ lẻ nên hiệu quả kinh tế và sức cạnh tranh không cao.   

ông Tống Xuân Chinh Phó Cục trưởng Cục Chăn nuôi trình bày tham luận tại hội thảo
Ông Tống Xuân Chinh, Phó Cục trưởng Cục Chăn nuôi trình bày tham luận tại hội thảo

Tại Hội thảo, các đại biểu đã đánh giá cao tiềm năng của các tỉnh Tây Nguyên trong việc phát triển chăn nuôi bò thịt quy mô lớn; trình bày nhiều tham luận liên quan đến việc phát triển chăn nuôi bò thịt theo hướng hàng hóa; trong bối cảnh biến đổi khí hậu; thực hành tốt trong vận chuyển vật nuôi và các giải pháp về cơ sở hạ tầng; chương trình dinh dưỡng trong vỗ béo bò thịt…

Vạn Tiếp 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.