Multimedia Đọc Báo in

Nỗ lực ổn định lãi suất

10:57, 07/07/2016

Tại phiên họp trực tuyến giữa Chính phủ với các địa phương ngày 1-7 vừa qua, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Lê Minh Hưng cho biết, trong thời gian tới NHNN sẽ tiếp tục bám sát diễn biến kinh tế vĩ mô, điều hành linh hoạt và đồng bộ, hỗ trợ thanh khoản và ổn định để giảm lãi suất.

Thống đốc cho rằng sức ép tăng lãi suất trên thị trường là rất lớn, do đó, điều hành cần thận trọng, không chủ quan với lạm phát, ngoài điều hành giá nói chung thì cần cân nhắc và thận trọng các hoạt động vĩ mô khác để tránh tác động điều hành lãi suất. Đồng thời, kiểm soát tăng trưởng tín dụng, tiếp tục đẩy mạnh tăng trưởng tín dụng vào lĩnh vực ưu tiên như sản xuất, xuất khẩu và kiên quyết kiểm soát chặt giải ngân vốn, tín dụng vào các lĩnh vực rủi ro.

Khách hàng giao dịch tai Ngân hàng NN-PTNT
Khách hàng giao dịch tai Ngân hàng NN-PTNT

Theo báo cáo của NHNN Chi nhánh Đắk Lắk, lãi suất cho vay trên địa bàn tỉnh cơ bản ổn định, trong đó cho vay đối với các lĩnh vực ưu tiên phổ biến ở mức 7%/năm, các lĩnh vực còn lại phổ biến ở mức 8%/năm đối với cho vay ngắn hạn, 9%-11%/năm đối với cho vay trung dài hạn; lãi suất cho vay ngoại tệ phổ biến từ 3,5% - 4,2%/năm.


Giang Nam


Ý kiến bạn đọc