Multimedia Đọc Báo in

Ngân hàng vào "mùa" khuyến mại

08:49, 01/01/2017
Nhằm đáp ứng nhu cầu mua sắm dịp cuối năm, các ngân hàng đã và đang triển khai nhiều chương trình khuyến mại. Bên cạnh việc tri ân khách hàng, củng cố hình ảnh, đây cũng là dịp tốt để các ngân hàng đẩy mạnh tăng trưởng tín dụng.

Đa dạng sản phẩm

Ngay từ cuối tháng 11, các ngân hàng đã rục rịch triển khai các chương trình khuyến mại của mình. Mỗi ngân hàng, tùy theo từng sản phẩm và đối tượng khách hàng hướng đến mà cho ra đời các sản phẩm khuyến mại. Một trong những đơn vị triển khai chương trình khuyến mại sớm nhất trên địa bàn tỉnh là Ngân hàng NN-PTNT Chi nhánh Đắk Lắk (Agribank Đắk Lắk), với gói tín dụng 5 nghìn tỷ đồng để cho vay ưu đãi lãi suất đối với khách hàng hộ gia đình, cá nhân vay tiêu dùng. Theo đó, khách hàng là hộ gia đình, cá nhân vay vốn để mua, thuê mua, sửa chữa nhà để ở, mua sắm phương tiện đi lại, trang thiết bị sinh hoạt gia đình, cá nhân sẽ được vay với lãi suất ưu đãi. Các khoản vay ngắn hạn được áp dụng lãi suất 7%/năm; vay trung, dài hạn lãi suất 8,5%/năm. Trong khi đó, Tập đoàn Bảo Việt đã tung ra chương trình “Xuân gắn kết - Tết tri ân 2017” dành cho khách hàng cá nhân sử dụng sản phẩm dịch vụ bảo hiểm, ngân hàng, chứng khoán của Bảo Việt tại 11 tỉnh thành phố kinh tế trọng điểm (trong đó có Đắk Lắk), với tổng giá trị giải thưởng lên tới 5 tỷ đồng. Riêng các khách hàng của Ngân hàng Bảo Việt, khi gửi tiết kiệm tại quầy đáp ứng đủ điều kiện cụ thể sẽ nhận được quà tặng trực tiếp hoặc mã số quay thưởng. Tại Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam (VietinBank) khách hàng lại được tiếp cận chương trình khuyến mãi với tên gọi “Xuân chan hòa - Nhà nhà hái lộc”. Đây là chương trình khuyến mại lớn nhất trong năm của VietinBank với tổng giải thưởng lên tới gần 10 tỷ đồng kéo dài đến 25-1-2017… Đến nay, gần như tất cả các ngân hàng đều đã triển khai sản phẩm khuyến mại cuối năm của mình như “Tết yêu thương - Xuân ngập tràn” của Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV), “Đón đông sang, rộn ràng ưu đãi” của Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB)...

Khách hàng nhận được nhiều ưu đãi tiêu dùng dịp cuối năm tại Agribank Đắk Lắk.
Khách hàng nhận được nhiều ưu đãi tiêu dùng dịp cuối năm tại Agribank Đắk Lắk.

Khách hàng hưởng lợi

Trong môi trường cạnh tranh ngày càng gay gắt, các ngân hàng không ngừng nghiên cứu và tung ra nhiều sản phẩm mới, đáp ứng nhu cầu đa dạng của thị trường. Vì vậy, theo đại diện của Agribank Đắk Lắk, các chương trình khuyến mại cũng không ngoại lệ khi có nhiều đặc điểm mới như thời gian khuyến mại kéo dài, phạm vi áp dụng rộng rãi, điều kiện đơn giản… Điều này giúp cho khách hàng có thêm nhiều cơ hội được hưởng ưu đãi. Thực tế là dù với tên gọi nào, các chương trình ưu đãi trên vẫn chủ yếu thông qua hình thức phát hành mới thẻ tín dụng, đăng nhập dịch vụ mới, hạ lãi suất, tặng quà... nhằm đáp ứng nhu cầu mua sắm dịp cuối năm của khách hàng. Chị Lê Thị Hương (xã Hòa Thắng, TP. Buôn Ma Thuột) chia sẻ, tâm lý của đa số chị em là “làm quanh năm lo ba ngày Tết”, nên cuối năm là dịp “xuất tiền” để sửa chữa nhà cửa, mua sắm vật dụng gia đình và nhất là các khoản sắm Tết khó lòng kìm hãm được. Trong khi đó, thông thường cuối năm lại hay có tình trạng “cầu vượt cung” nên việc mua sắm có khi mất thời gian chờ đợi, mà vẫn phải chịu chi phí phụ vượt trội. Do vậy, nếu có thêm được sự hỗ trợ từ các chương trình khuyến mại của các ngân hàng thì việc mua sắm cuối năm sẽ hiệu quả và đỡ vất vả hơn.       

Giang Nam


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.