Multimedia Đọc Báo in

Tìm nguyên nhân hồ tiêu chết hàng loạt ở Ea Lai

18:07, 17/02/2017

Hội Nông dân tỉnh cho biết, đơn vị vừa cùng với chuyên gia trong tỉnh tìm hiểu thực trạng, nguyên nhân hồ tiêu chết hàng loạt tại xã Ea Lai, huyện M’Đrắk.

nn
Đại diện Hội nông dân tỉnh trao đổi với người dân xã Ea Lai về dịch bệnh trên cây tiêu tại địa phương

Theo đánh giá, nguyên nhân hồ tiêu tại xã Ea Lai chết nhiều do vào cuối năm 2016 trên địa bàn xảy ra mưa kéo dài gây ngập lụt khiến các mầm bệnh bùng phát và lây lan mạnh. Trong khi đó, hồ tiêu là cây trồng mới tại địa phương, người dân vẫn chưa nắm bắt đúng kỹ thuật trồng và chăm sóc nên không có biện pháp phòng bị, khi dịch bệnh bùng phát lại lúng túng không biết cách xử trí kịp thời khiến dịch bệnh lây lan nhanh, gây hại với mức độ mạnh. Để hạn chế mức độ thiệt hại và củng cố kiến thức chăm sóc tiêu cho người dân, tuần tới Hội nông dân tỉnh sẽ phối hợp với địa phương tổ chức lớp tập huấn kỹ thuật trồng, chăm sóc, phòng trừ dịch bệnh cho bà con. Dự kiến, lớp học sẽ được tổ chức tại vườn, các chuyên gia trực tiếp “cầm tay chỉ bệnh” và cách phòng, trị từng loại bệnh cụ thể cho bà con.

Xã  Ea Lai hiện có hơn 220 ha hồ tiêu, diện tích bị chết khoảng 80 ha (chiếm hơn 36% tổng diện tích hồ tiêu toàn xã) và diện tích hồ tiêu bị bệnh đang tăng theo từng ngày.

Thanh Hường


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.