Multimedia Đọc Báo in

Ngăn chặn bệnh khảm lá sắn

10:23, 05/04/2017
Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật đang thực hiện các biện pháp tăng cường kiểm soát, ngăn ngừa bệnh khảm lá sắn.
 
Sơ chế sắn tại Buôn Đôn
Sơ chế sắn tại huyện Buôn Đôn
 
Cụ thể: kiểm tra chặt chẽ các lô củ sắn tươi nhập khẩu từ Campuchia và Lào vào Việt Nam để bảo đảm không lẫn lộn theo thân, hom, lá sắn; phối hợp với các ngành chức năng đấu tranh, ngăn chặn và kiểm tra các trường hợp nhập lậu vật liệu làm hom giống; thông báo, tuyên truyền, phổ biến thông tin về bệnh khảm lá sắn cho các tổ chức, cá nhân biết và kiên quyết ngăn chặn việc đưa hom sắn giống từ Camphuchia và Lào vào Việt Nam...
 
Bệnh khảm lá sắn (Sri Lankan Cassava mosaic virus) do virus cassava mosaic gây ra, có mức độ lây lan nhanh, gây thiệt hại nghiêm trọng đến năng suất sắn trên thế giới. Hiện bệnh này đã xuất hiện gây hại nặng trên cây sắn tại Campuchia và lây lan sang Lào. Đây là loại bệnh trên sắn lần đầu tiên được ghi nhận xuất hiện tại Đông Nam Á.
 
Thanh Hường
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.