Multimedia Đọc Báo in

Agribank Đại học Tây Nguyên: Điểm sáng trong phát triển dịch vụ ngân hàng hiện đại

15:30, 23/06/2017

Phát triển dịch vụ ngân hàng hiện đại đang là một trong những chiến lược quan trọng của các ngân hàng. Với nỗ lực của mình, Phòng giao dịch Ngân hàng NN-PTNT Đại học Tây Nguyên (Agribank ĐH Tây Nguyên) đã có những bước đi đột phá trong lĩnh vực này.

Tương tự như các đơn vị khác trong hệ thống, Agribank ĐH Tây Nguyên hiện đang triển khai hầu hết các dịch vụ ngân hàng hiện đại như Internet Banking, SMS Banking, ATM, BillPayment… Tuy nhiên, điểm đáng chú ý là tốc độ phát triển, doanh thu từ  các dịch vụ này tại đây đã và đang chiếm tỷ trọng lớn. Phó Giám đốc phụ trách Agribank ĐH Tây Nguyên Nguyễn Thị Phượng cho biết, đơn vị đã phát hành và đang quản lý 31 nghìn khách hàng sử dụng thẻ ngân hàng các loại. Trong đó, riêng đối tượng học sinh, sinh viên đã phát hành gần 20 nghìn thẻ, còn lại là khách hàng sử dụng dịch vụ chuyển lương qua tài khoản và khách vãng lai. Theo bạn Nguyễn Bùi Ngọc Thùy, sinh viên khoa Văn K16, Trường ĐH Tây Nguyên, sở dĩ các bạn sử dụng dịch vụ của Agribank là do tính tiện ích mà nó mang lại. Đối với sinh viên học tại trường, trong cùng một chiếc thẻ đồng thời được tích hợp là thẻ sinh viên, thẻ thư viện và cũng là thẻ ATM. Nhờ đó, sinh viên có thể sử dụng thẻ phục vụ việc học trong nhà trường như ra vào thư viện, đóng học phí, nhưng đồng thời cũng sử dụng được tất cả các dịch vụ ngân hàng như rút, chuyển tiền thông qua tài khoản … Nhờ đó, thay vì phải chuyển tiền mặt, phụ huynh chỉ cần chuyển tiền vào tài khoản thẻ, vừa an toàn, vừa theo dõi được tình hình tài chính của con mình.

Sinh viên sử dụng dịch vụ tại Agribank ĐH Tây Nguyên.
Sinh viên sử dụng dịch vụ tại Agribank ĐH Tây Nguyên.

Không chỉ phát hành thẻ cho sinh viên tại ĐH Tây Nguyên, phòng giao dịch còn mang các dịch vụ ngân hàng hiện đại phục vụ học viên các trường trung cấp, cao đẳng trên địa bàn. Theo bà Nguyễn Thị Phượng, phát hành thẻ đã khó, làm sao để khách hàng duy trì và tận dụng hết ưu điểm của thẻ càng khó hơn. Vì vậy, đơn vị đã phối hợp với các tổ chức đoàn thể, nhất là Đoàn Thanh niên trong các trường đẩy mạnh công tác tuyên truyền, đồng thời có những chính sách khuyến khích, hỗ trợ cho khách hàng sử dụng thẻ. Nhờ đó, trên 90% sinh viên mới nhập học tại Trường ĐH Tây Nguyên và một số trường trung cấp, cao đẳng khác mở và sử dụng thẻ của Agribank…

Theo đánh giá của Agribank, Phòng giao dịch ĐH Tây Nguyên là một trong những đơn vị dẫn đầu trong hệ thống và trở thành mô hình mẫu của Agribank Đắk Lắk trong việc phát triển và đưa các sản phẩm dịch vụ ngân hàng hiện đại đến với người tiêu dùng. Để có được kết quả đó, bên cạnh yếu tố vị trí đắc địa, với sự có mặt của Trường ĐH Tây Nguyên và các trường trung cấp, cao đẳng lớn, đơn vị đã tập trung nâng cao năng lực của đội ngũ nhân viên để tiếp cận công nghệ mới, lấy chất lượng làm công cụ để cạnh tranh. Bà Nguyễn Thị Phượng chia sẻ, phát huy những kết quả đạt được, trong thời gian tới để giữ chân khách hàng đơn vị sẽ tiếp tục khai thác và tối ưu hóa các tiện ích của sản phẩm dịch vụ, đổi mới phong cách giao dịch, hướng đến sự hài lòng của khách hàng.

Giang Nam


Ý kiến bạn đọc