Multimedia Đọc Báo in

Giao ngành Thuế xây dựng đề án chống thất thu thuế xây dựng nhà ở tư nhân

18:17, 22/06/2017
UBND tỉnh vừa yêu cầu ngành Thuế khẩn trương xây dựng đề án chống thất thu thuế xây dựng nhà ở tư nhân trên địa bàn tỉnh.
 
Thời gian qua, việc chống thất thu thuế xây dựng nhà ở tư nhân trên địa bàn tỉnh gặp rất nhiều khó khăn do các quy định trong lĩnh vực này không rõ ràng, chồng chéo. Trong thời gian dài các ngành, địa phương lúng túng trong việc đưa ra khung giá xây dựng nên không thể thu được thuế xây dựng nhà ở tư nhân. Vì vậy, lần này UBND tỉnh đã giao hẳn cho ngành Thuế chủ trì việc xây dựng đề án chống thất thu, tham mưu cho UBND tỉnh có phương án thu sắc thế này thống nhất trong toàn tỉnh.
 
Một công trình nhà ở tư nhân đang được xây dựng tại TP. Buôn Ma Thuột
Một công trình nhà ở tư nhân tại TP. Buôn Ma Thuột đang được xây dựng 
 
Trước đó, Báo Đắk Lắk đã có nhiều bài viết về vấn đề này. Mới đây nhất là bài "Thu thuế xây dựng nhà ở tư nhân: Khó đến bao giờ?" đã chỉ rõ sự lúng túng của các ngành, địa phương trong việc chống thất thu thuế trong lĩnh vực này. 
 
Giang Nam

Ý kiến bạn đọc


(Video) Nỗ lực ngăn chặn “tín dụng đen” xâm nhập học đường
Mặc dù các lực lượng chức năng của tỉnh Đắk Lắk liên tục có các biện pháp trấn áp, truy quét, nhưng các ổ nhóm "tín dụng đen" vẫn có dấu hiệu hoạt động trái pháp luật. Hiện nay, học sinh là nạn nhân mà các đối tượng này hướng đến.