Multimedia Đọc Báo in

Đến năm 2020, phấn đấu tỷ lệ nợ xấu dưới 3%

12:34, 29/07/2017
Thủ tướng Chính phủ vừa ban hành Chỉ thị số 32/CT-TTg triển khai thực hiện Nghị quyết số 42/2017/QH14 của Quốc hội về thí điểm xử lý nợ xấu của các tổ chức tín dụng.
 
Theo đó, Thủ tướng Chính phủ đặt ra mục tiêu đến năm 2020, đưa tỷ lệ nợ xấu nội bảng của hệ thống các tổ chức tín dụng, nợ xấu đã bán cho Công ty Quản lý tài sản của các tổ chức tín dụng Việt Nam và nợ xấu đã thực hiện các biện pháp phân loại nợ xuống dưới 3%.
 
Khách hàng giao dịch tại một tổ chức tín dụng trên địa bàn tỉnh. (Ảnh minh họa)
Khách hàng giao dịch tại một tổ chức tín dụng trên địa bàn tỉnh. (Ảnh minh họa)
 
Để hoàn thành mục tiêu nêu trên, Thủ tướng giao trách nhiệm cho Bộ Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan lập phương án phân bổ nguồn vốn để thanh toán nợ đọng xây dựng cơ bản liên quan đến nợ xấu, thuộc trách nhiệm chi của ngân sách Trung ương và nợ xấu của chương trình cho vay theo chỉ định của Chính phủ. 
 
Chính quyền địa phương có trách nhiệm lập phương án phân bổ nguồn vốn để thanh toán nợ đọng xây dựng cơ bản liên quan đến nợ xấu thuộc trách nhiệm chi của ngân sách địa phương...
 
Theo báo cáo của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Chi nhánh Đắk Lắk, hiện nợ xấu (nhóm 3,4,5) của các tổ chức tín dụng trên địa bàn tỉnh 1.690 tỷ đồng, chiếm 2,29% tổng dư nợ cho vay.
 
Giang Nam

Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.