Multimedia Đọc Báo in

Sẽ nhân rộng việc chống thất thu thuế trên khâu lưu thông

17:03, 11/10/2017
Cục Thuế tỉnh cho biết, trong thời gian tới sẽ triển khai nhân rộng việc chống thất thu thuế trên khâu lưu thông ở tất cả các địa phương trong tỉnh theo mô hình ở huyện Cư Kuin.
 
Trước đó, UBND huyện Cư Kuin thành lập Đoàn liên ngành chống thất thu thuế trên khâu lưu thông gồm công an, quản lý thị trường, các xã liên quan, đã triển khai khá hiệu quả việc kiểm soát, chống thất thu thuế đối với các trường hợp người từ địa phương khác đến kinh doanh trên địa bàn.
 
Đoàn liên ngành chống thất thu thuế huyện Cư Kuin đang giải thích cho người dân mắc sai phạm
Đoàn liên ngành chống thất thu thuế huyện Cư Kuin tuyên truyền giải thích cho người dân hiểu rõ về pháp luật kinh doanh
Theo cách làm của huyện Cư Kuin, tất cả xe vận tải hàng hóa, có dấu hiệu kinh doanh trên địa bàn huyện đều phải xuất trình được hóa đơn, chứng từ đi kèm tại thời điểm kiểm tra. Sau một thời gian thực hiện, bên cạnh tăng thêm nguồn thu cho ngân sách Nhà nước, nhờ thực hiện tốt công tác tuyên truyền nên đã góp phần nâng cao nhận thức của người dân trong việc thực hiện nghĩa vụ liên quan.
 
Để nhân rộng mô hình trên, Cục Thuế tỉnh yêu cầu các đơn vị trực thuộc khẩn trương rà soát, hoàn thiện các căn cứ pháp lý để triển khai trên địa bàn toàn tỉnh.
 
Giang Nam

Ý kiến bạn đọc