Multimedia Đọc Báo in

Huyện Ea H'leo: 73% số xã có hợp tác xã

22:23, 20/03/2018
Qua rà soát tiêu chí nông thôn mới số 13 về hình thức tổ chức sản xuất (có ít nhất một HTX và mô hình liên kết sản xuất theo chuỗi giá trị), huyện Ea H'leo hiện có 8/11 xã đã hoàn thành, đạt tỷ lệ 73%.
 
Toàn huyện hiện có một Liên hiệp HTX và 23 HTX, với 938 thành viên. Trong đó, 15 HTX đang hoạt động, 8 HTX ngừng hoạt động, chủ yếu trong lĩnh vực nông nghiệp. 
 
Vườn cây giống của HTX Nông nghiệp dịch vụ Bình An (xã Ea Ral)
Vườn cây giống của HTX Nông nghiệp dịch vụ Bình An (xã Ea Ral)
Bên cạnh đó, toàn huyện có 54 tổ hợp tác (THT), trong đó 29 THT khuyến nông, 19 câu lạc bộ sản xuất ca cao, 2 THT chăn nuôi và 4 tổ thủy nông. Hầu hết các HTX, THT trên địa bàn huyện đều có quy mô nhỏ, quy mô góp vốn của thành viên thấp và liên kết trong sản xuất còn lỏng lẻo. 
 
Thời gian tới, huyện Ea H’leo sẽ hỗ trợ tháo gỡ khó khăn cho các HTX về vấn đề đất đai, tài chính và mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm; đồng thời hướng dẫn, tạo điều kiện thành lập mới HTX tại các xã.
 
Minh Thông

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.