Multimedia Đọc Báo in

Nhiều ngân hàng tăng lãi suất huy động

13:05, 07/10/2018
Theo biểu lãi suất huy động mới được công bố, từ ngày 5-10, lãi suất tiết kiệm tại nhiều ngân hàng sẽ tăng nhẹ từ 0,1% - 0,2%/năm.
 
Cụ thể, tại Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank), lãi suất tiết kiệm kỳ hạn 1, 2 và 6 tháng tăng 0,2%/năm; lãi suất tiết kiệm kỳ hạn 12 tháng và 24 tháng cũng được điều chỉnh tăng 0,1%/năm.
 
Tại Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam (Vietinbank), lãi suất huy động kỳ hạn 1 và 2 tháng được điều chỉnh tăng 0,2%/năm so với trước đó và mức lãi suất huy động ở các kỳ hạn này là 4,5%/năm. Mức điều chỉnh tăng 0,2% cũng được Vietinbank áp dụng đối với các kỳ hạn còn lại. Lãi suất huy động kỳ hạn 3 tháng tăng lên 4,8%/năm; kỳ hạn 6 tháng tăng lên 5,5%/năm.
 
Khách hàng giao dịch tại một ngân hàng trên địa bàn tỉnh
Khách hàng giao dịch tại một ngân hàng trên địa bàn tỉnh
 
Theo tìm hiểu, mức lãi suất huy động kỳ hạn 3 tháng tại các ngân hàng khác cũng đang được niêm yết ở mức khá cao. Chẳng hạn, Ngân hàng Phương Đông (OCB), Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB), Ngân hàng TMCP Bảo Việt (BaoVietBank)... đang là những ngân hàng có mức lãi suất cao nhất lên đến 5,5%/năm.
 
Các ngân hàng khác như Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank), Ngân hàng TMCP Kiên Long (KienLongBank), Ngân hàng TMCP Nam Á (Nam Á Bank), Ngân hàng TMCP Bản Việt (VietCapital Bank) và Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) đang áp dụng mức lãi suất tiết kiệm cho kỳ hạn 3 tháng là 5,4%/năm.
 
Được biết, từ đầu năm đến nay, tăng trưởng huy động vốn của các ngân hàng trên địa bàn tỉnh gặp rất nhiều khó khăn và không đạt được kết quả như kế hoạch đề ra. Tổng nguồn vốn huy động đến ngày 30-9 đạt 42.530 tỷ đồng, tăng 5,97% (tăng 2.395 tỷ đồng) so với đầu năm, thấp hơn tốc độ tăng trưởng cùng kỳ năm 2017 (12,9%).
 
Giang Nam

Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.