Multimedia Đọc Báo in

TP. Buôn Ma Thuột: Tập huấn về phòng chống dịch bệnh trong chăn nuôi

21:48, 04/10/2018

Ngày 4-10, Trạm Chăn nuôi và Thú y TP. Buôn Ma Thuột tổ chức tập huấn về phòng chống dịch bệnh cho hơn 40 chủ trang trại, gia trại, hộ chăn nuôi tại xã Hòa Phú.

Tại buổi tập huấn, cán bộ kỹ thuật của Trạm đã triển khai một số văn bản của cơ quan nhà nước về công tác phòng chống dịch bệnh; phổ biến các kiến thức chăn nuôi lợn, gà, bò theo hướng an toàn sinh học; lịch phòng bệnh cho gia súc, gia cầm; tổ chức quản lý chăn nuôi theo quy mô trang trại. Ngoài ra, các chủ trang trại, gia trại, hộ chăn nuôi còn được tập huấn về cách nhận biết và phòng chống một số loại bệnh phổ biến trên gia súc, gia cầm, đặc biệt là dịch tả lợn Châu Phi.

Hơn 40 chủ trang trại, gia trại và hộ chăn nuôi tại xã Hòa Phú tham dự lớp tập huấn.
Hơn 40 chủ trang trại, gia trại và hộ chăn nuôi tại xã Hòa Phú tham dự lớp tập huấn.

Được biết, đợt tập huấn về phòng chống dịch bệnh được triển khai từ ngày 10-9 đến ngày 8-10, gồm 2 lớp cho cán bộ thú y các xã, phường và 8 lớp cho các chủ trang trại, gia trại, hộ chăn nuôi trên địa bàn thành phố với khoảng gần 400 người tham dự.

Đinh Nga


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.