Multimedia Đọc Báo in

Các doanh nghiệp sản xuất nông, lâm nghiệp được phép nộp dần tiền thuê đất

15:23, 12/05/2019
Cục Thuế tỉnh vừa có công văn yêu cầu những đơn vị trực thuộc thực hiện đầy đủ biện pháp đôn đốc, cưỡng chế nợ thuế và truy thu tiền thuê đất của các doanh nghiệp sản xuất nông, lâm nghiệp.
 
Theo đó, Bộ Tài chính đã không đồng ý việc miễn tiền thuê đất đối với nông, lâm trường trên địa bàn Đắk Lắk (giai đoạn từ ngày 1-1-2006 đến 31-12-2020), nhưng cho phép các doanh nghiệp được nộp dần nợ thuế với kiều kiện có đầy đủ hồ sơ theo quy định.
 
v
Công nhân chuẩn bị đất thực hiện tái canh cà phê tại Công ty TNHH MTV Cà phê 719 (xã Ea Kly, huyện Krông Pắc)
 
Trước đó, theo kiến nghị của Kiểm toán Nhà nước, việc miễn tiền thuê đất đối với nông, lâm trường trên địa bàn Đắk Lắk của Cục Thuế tỉnh là không đúng đối tượng và phải thực hiện truy thu. Việc bãi bỏ quyết định miễn tiền thuê đất và thực hiện truy thu đã gây khó khăn cho các doanh nghiệp sản xuất nông, lâm nghiệp và phản ứng của nông trường viên. Để tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho các doanh nghiệp, UBND tỉnh đã có nhiều công văn, báo cáo Thủ tướng Chính phủ, Bộ Tài chính, Tổng cục Thuế xem xét, xử lý để cùng tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, góp phần ổn định tình hình kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh. 
 
Giang Nam
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.