Multimedia Đọc Báo in

Nhiều tiện lợi khi thực hiện nộp thuế điện tử

08:44, 21/11/2019

Với sự hỗ trợ và hướng dẫn của ngành Thuế, người nộp thuế đang tận dụng lợi thế của công nghệ thông tin vào thực hiện nghĩa vụ thuế và đạt được những lợi ích thiết thực.

Nộp thuế điện tử là dịch vụ cho phép người nộp thuế lập giấy nộp tiền thuế vào ngân sách nhà nước trực tiếp trên Cổng thông tin điện tử của cơ quan Thuế và được ngân hàng thương mại xác nhận kết quả giao dịch nộp thuế tức thời qua mạng Internet.

Điểm nổi bật của dịch vụ nộp thuế điện tử là doanh nghiệp có thể nộp thuế bất cứ thời điểm nào và bất cứ đâu, chỉ cần có kết nối Internet. Việc thực hiện kê khai thuế, nộp thuế điện tử cũng góp phần giảm tình trạng quá tải, áp lực cho các cơ quan thuế cũng như doanh nghiệp mỗi khi đến kỳ hạn nộp hồ sơ khai thuế.

Cán bộ Cục Thuế hỗ trợ về thực hiện dịch vụ thuế điện tử cho người nộp thuế trên địa bàn TP. Buôn Ma Thuột.
Cán bộ Cục Thuế hỗ trợ về thực hiện dịch vụ thuế điện tử cho người nộp thuế trên địa bàn TP. Buôn Ma Thuột.

Bình quân mỗi tháng, Công ty Xăng dầu Nam Tây Nguyên nộp khoảng 40 tỷ đồng tiền thuế vào ngân sách nhà nước. Cách thức nộp thuế theo kiểu truyền thống vừa tốn chi phí, vừa mất thời gian làm việc trong giờ hành chính, vận chuyển một lượng lớn tiền mặt để nộp. Nhưng với thuế điện tử, việc nộp thuế vừa tiết kiệm vừa chủ động.

Ông Phan Quốc Nhân, Giám đốc Công ty Xăng dầu Nam Tây Nguyên cho biết, với dịch vụ thuế điện tử qua ngân hàng, đơn vị có thể thực hiện nghĩa vụ thuế bất cứ lúc nào, kể cả thứ bảy, chủ nhật hay ngày lễ. Chính sự tiện lợi của dịch vụ thuế điện tử đã giúp doanh nghiệp chủ động thời gian, tiết kiệm chi phí, nhân lực khi thực hiện nghĩa vụ thuế với Nhà nước.

Toàn tỉnh hiện có 5.732 doanh nghiệp, người nộp thuế thực hiện nộp thuế điện tử với số thuế hằng tháng khoảng 250 tỷ đồng, đạt gần 100% chỉ tiêu nộp thuế điện tử.

Tương tự, Công ty Cổ phần Thương mại bia Sài gòn Tây Nguyên cũng là một trong những doanh nghiệp tiên phong trong việc nộp thuế điện tử. Ông Khúc Ngọc Phú, Giám đốc Công ty cho hay, dịch vụ thuế điện tử đã đơn giản hóa thủ tục nộp thuế, người nộp thuế có thể kê khai thuế, nộp thuế mà không cần đến ngân hàng hay cơ quan thuế.

Thực hiện nộp thuế điện tử đang là giải pháp hiệu quả mà người nộp thuế cùng với ngành Thuế chung tay đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính về thuế, thông qua việc cắt giảm tối đa các thủ tục rườm rà, giảm thiểu thời gian, chi phí thực hiện thủ tục hành chính thuế đối với doanh nghiệp. Do đó, để hỗ trợ và tạo điều kiện tốt nhất cho các doanh nghiệp, người nộp thuế thực hiện kê khai và nộp thuế điện tử, ngành Thuế Đắk Lắk đã thành lập Tổ chỉ đạo, Tổ triển khai hỗ trợ người nộp thuế thực hiện dịch vụ thuế điện tử tại Văn phòng Cục Thuế và tại các Chi cục Thuế trực thuộc. Doanh nghiệp mới thành lập sẽ được ngành hỗ trợ, hướng dẫn các thủ tục cần thiết để có thể đăng ký, thực hiện kê khai, nộp thuế theo quy định.

Ông Ngô Việt Hồng, Phó Cục trưởng Cục Thuế tỉnh cho biết, thời gian tới Cục Thuế sẽ tiếp tục phối hợp với các ngân hàng thương mại trên địa bàn tỉnh tăng cường công tác tuyên truyền, hỗ trợ, tập huấn các doanh nghiệp thực hiện dịch vụ thuế điện tử. Đồng thời, ưu tiên xử lý các sai sót, vướng mắc (nếu có) cho các doanh nghiệp khi thực hiện nộp thuế điện tử.

Thanh Hường


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.