Multimedia Đọc Báo in

8X đam mê du lịch nông nghiệp

08:15, 29/01/2021

Vườn hoa cánh bướm thuộc trang trại “Quỳnh Anh farm” của anh Lê Quốc Khoa, 35 tuổi, ở tổ dân phố 5, thị trấn Ea Drăng (huyện Ea H’leo) đang thu hút khách đến tham quan, chiêm ngưỡng, chụp ảnh.

Vốn gắn bó với nương rẫy, từ lâu anh Khoa đã ấp ủ ý tưởng tận dụng đất đai sẵn có đầu tư phát triển thêm để làm du lịch. Qua nắm bắt thông tin, anh Khoa nhận thấy mô hình trồng hoa cho khách tham quan được nhiều địa phương thực hiện và rất thành công nên anh quyết định thử sức.

Du khách tham quan, chụp hình tại vườn hoa cánh bướm của trang trại
Du khách tham quan, chụp hình tại vườn hoa cánh bướm của trang trại "Quỳnh Anh farm".

Anh Khoa cho hay, từ phần diện tích đất nông nghiệp sản xuất không hiệu quả, giữa năm 2020 gia đình anh đã cải tạo lại đất, tiến hành trồng thử nghiệm loài hoa cánh bướm. Là loại cây chịu lạnh và hạn tốt nên hoa cánh bướm không khó trồng, nếu chăm sóc tốt tầm từ 45 - 60 ngày sẽ nở hoa. Thấy cây phát triển tốt, anh Khoa đầu tư hơn 20 triệu đồng, biến khu vườn rộng hơn 1 ha thành cánh đồng hoa cánh bướm. Anh Khoa dựng thêm ghế ngồi, xích đu, xe đạp, tạo dựng các phụ kiện mặt trăng, vòng tròn vô cực, cổng trời… tạo điểm nhấn cho khách thỏa thích chiêm ngưỡng, chụp ảnh.

Mô hình trồng hoa làm du lịch chi phí đầu tư khá lớn, thành công hay thất bại phụ thuộc nhiều vào ý tưởng thực hiện, thời tiết cũng như cách quảng bá. Tuy vậy, nếu biết cách khai thác, đây sẽ là một mô hình triển vọng, mang lại hiệu quả kinh tế cao.

Thời điểm này, vườn hoa cánh bướm đang đua nhau khoe sắc: nào hồng đậm, hồng nhạt, trắng, tím, cam… cứ thế phất phơ, lung lay theo gió, chạy dọc cả một vùng rộng "níu chân" du khách khiến anh Khoa rất phấn khởi. Hiện tại, mỗi ngày vườn hoa thu hút hàng chục lượt khách đến tham quan, chụp hình. Ngoài ra, anh Khoa còn trồng thêm các loại hoa hướng dương, thúy điệp, cúc bách nhật… hứa hẹn sẽ nở vào dịp Tết. Anh Khoa hy vọng đây sẽ là địa điểm được nhiều người tìm đến, đặc biệt vào dịp Tết Nguyên đán sắp tới.

Theo anh Khoa, qua du lịch nông nghiệp người dân có thể phát triển diện tích sản xuất vốn có, tránh tình trạng bỏ quê lên thành thị ... làm thuê. Bởi thế, cùng với vườn hoa, với diện tích đất vườn rộng hơn 5 ha, anh Khoa còn trồng rau củ và trái cây theo hướng hữu cơ để bán ra thị trường cũng như phục vụ khách tham quan. Hiện anh Khoa có 5 sào rau củ các loại như: bắp cải, súp lơ, cà tím..., 2.000 cây ổi, 800 cây bơ, vài chục cây quýt, dừa xiêm… Khi khách đến tham quan vườn hoa còn có cơ hội chiêm ngưỡng vườn cây ăn trái cùng những luống rau xanh mơn mởn. Khách có thể tự tay chọn hái trái cây hay các loại rau củ để mua về.

Anh Y Ngọc Niê (xã Cư Né, huyện Krông Búk), một du khách đến tham quan vườn hoa hào hứng trò chuyện, là một người ưa thích trải nghiệm, khám phá, thông qua mạng xã hội Facebook, anh biết đến địa điểm này và tìm đến. Nhìn từ xa, vườn hoa cánh bướm như một bầu trời đầy những vì sao lấp lánh, khi có cơn gió thổi qua, những bông hoa rung rinh trong gió như cánh bướm đang bay lượn, mang lại cảm giác vô cùng thư thái. Chưa hết, điều khiến anh Ngọc thích thú là được tham quan vườn cây xanh mướt, ngắm nhìn những chú dê tinh nghịch và tự tay hái rau mua về.

Đến trang trại “Quỳnh Anh farm”, du khách còn được tư tay chọn hái rau để mua về.
Đến trang trại “Quỳnh Anh farm”, du khách còn được tư tay chọn hái rau để mua về.

Không chỉ trồng và phát triển các loại cây, anh Khoa còn nuôi 100 con dê,  gà thả vườn, làm 3 hồ cá với tổng diện tích khoảng 1.000 m2 để nuôi các loại cá như: trê, rô phi, trôi, chép…, giúp du khách khi đến tham quan và có thể trải nghiệm câu cá thư giãn, nướng tại chỗ hoặc mua về nếu có nhu cầu.

Chia sẻ về kế hoạch sắp tới, anh Khoa cho biết, dù chỉ mới bắt đầu, số vốn bỏ ra chưa thu lại được và còn nhiều gian nan ở phía trước nhưng anh sẽ cố gắng phát triển mô hình du lịch này; sẽ thử nghiệm trồng thêm các loại hoa mới với diện tích lớn hơn, đồng thời hướng đến xây dựng homestay tại đây, qua đó mang đến nhiều trải nghiệm cho du khách.

Huyền Diệu

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.