Multimedia Đọc Báo in

Bảo đảm không khan hàng, sốt giá dịp Tết Nguyên đán

08:34, 13/01/2021

Phục vụ nhu cầu sắm Tết của người dân, các doanh nghiệp (DN), đầu mối cung ứng hàng hóa trên địa bàn tỉnh đã chủ động chuẩn bị nguồn hàng phong phú với cam kết mức giá tốt nhất cho người tiêu dùng.

Hơn 192 tỷ đồng dự trữ hàng Tết

Từ hai tháng trước, các DN lớn trên địa bàn tỉnh đã có kế hoạch chuẩn bị sẵn sàng nguồn hàng cho dịp Tết Nguyên đán năm nay. Trong đó, tập trung vào những ngành hàng mang tính thiết yếu như gạo, rau, củ quả, thịt, trứng, đường, dầu ăn, quần áo, hóa mỹ phẩm, đồ gia dụng…

Năm nay, lượng hàng dự trữ trong hai tháng vào dịp Tết của Siêu thị Co.opmart Buôn Ma Thuột lên đến hơn 100 tỷ đồng, tập trung vào các nhóm hàng hóa thiết yếu như thực phẩm, phi thực phẩm và các loại hàng đặc trưng Tết. Bà Trần Thị Thành Nhân, Phó Giám đốc siêu thị cho hay, đơn vị đã lên kế hoạch cụ thể, chủ động trong việc cân đối lượng hàng bán ra, bảo đảm cung ứng những mặt hàng thiết yếu phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân trong dịp cao điểm. Trong phương án dự trữ hàng Tết, Co.opmart Buôn Ma Thuột cũng tăng cường tần suất kiểm soát chất lượng hàng hóa đầu vào và trong suốt quá trình kinh doanh, đặc biệt chú trọng vào nhóm hàng thực phẩm và thực phẩm tươi sống.

Các siêu thị, trung tâm thương mại lớn triển khai nhiều chương trình giảm giá, khuyến mãi dịp Tết.
Các siêu thị, trung tâm thương mại lớn triển khai nhiều chương trình giảm giá, khuyến mãi dịp Tết.

Tương tự, hiện nay Siêu thị Vinmart Buôn Ma Thuột cũng đã chuẩn bị nguồn hàng khá dồi dào với phương châm “Đầy đủ, tươi ngon thượng hạng và tiết kiệm”, trong đó hàng Việt chiếm tỷ lệ hơn 90%. Các nhóm hàng được chú trọng dự trữ là hàng tiêu dùng, thực phẩm tươi sống, giỏ quà tặng, các loại trái cây, bánh, mứt, đặc sản vùng miền... Siêu thị dành 25 tỷ đồng để dự trữ hàng Tết, bảo đảm độ bao phủ hàng hóa đầy các kệ và được bổ sung liên tục để đáp ứng nhu cầu mua sắm tăng cao của người dân. Về chất lượng, hàng bán ra được siêu thị cam kết kiểm soát chặt chẽ từ nguồn gốc, quy trình kiểm tra chất lượng tới quy trình vận chuyển.

Dự báo, nhu cầu hàng hóa thiết yếu trên địa bàn tỉnh trong tháng bình thường khoảng hơn 1.438 tỷ đồng, vào dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 sẽ tăng lên khoảng 20%, tương đương khoảng hơn 1.726 tỷ đồng.

Theo ông Trần Trọng Lưu, Trưởng Phòng Quản lý thương mại (Sở Công thương), nhằm tổ chức tốt thị trường hàng hóa phục vụ người dân trên địa bàn sắm Tết, Sở đã phối hợp với các đơn vị liên quan, DN xây dựng kế hoạch chuẩn bị hàng Tết, quyết tâm không để xảy ra tình trạng thiếu hàng, sốt giá trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021. Có 9 DN lớn đăng ký tham gia dự trữ hàng Tết là Co.opmart Buôn Ma Thuột, Co.opmart Buôn Hồ, Co.opmart Cư M’gar, Siêu thị E.B Buôn Ma Thuột; Mega Market Buôn Ma Thuột, Trung tâm Thương mại Ea Kar, Vinmart Buôn Ma Thuột, Công ty Xăng dầu Nam Tây Nguyên và Công ty TNHH MTV Cà phê 721 với lượng hàng dự trữ hơn 192 tỷ đồng.

Với sự chuẩn bị chu đáo của các DN trên địa bàn tỉnh cộng với số lượng lớn hàng hóa bán ra tại hệ thống 148 chợ truyền thống, các cửa hàng tiện lợi… thì dịp Tết năm nay, hàng hóa trên địa bàn tỉnh sẽ dồi dào, đáp ứng kịp thời và đầy đủ nhu cầu mua sắm của người dân.

Cam kết giữ giá

Cùng với việc lên kế hoạch chủ động nguồn hàng, các DN cũng đã ký hợp đồng cam kết với những nhà cung cấp có uy tín để bảo đảm chất lượng cho hàng hóa và mức giá tốt nhất phục vụ người tiêu dùng địa phương trong đợt cao điểm mua sắm hàng Tết. Nhiều siêu thị khẳng định, với sự chuẩn bị chu đáo này, dù sức mua có tăng cao, họ vẫn tự tin bảo đảm cung ứng hàng đầy đủ với mức giá tốt nhất cho khách hàng, đặc biệt không tăng giá những mặt hàng thiết yếu bán ra trong dịp này.

Người dân chọn mua hàng Tết tại Siêu thị Co.opmart Buôn Ma Thuột.   Ảnh: Hoàng Gia
Người dân chọn mua hàng Tết tại Siêu thị Co.opmart Buôn Ma Thuột. Ảnh: Hoàng Gia

Trước khó khăn bởi dịch Covid-19, nhiều hệ thống siêu thị, trung tâm thương mại lớn trên địa bàn cho biết, sẽ thực hiện nhiều chương trình giảm giá, khuyến mãi hấp dẫn, tập trung vào nhóm hàng thiết yếu để kích sức mua và hỗ trợ người tiêu dùng sắm Tết. Từ ngày 16-12-2020, Siêu thị Co.opmart bắt đầu thực hiện nhiều chương trình khuyến mại, giảm giá hàng nghìn sản phẩm để giúp người tiêu dùng chủ động mua sắm sớm các mặt hàng thời trang, đồ dùng gia đình và nhu yếu phẩm, thực phẩm tươi sống và chế biến sẵn, với mức giảm lên đến 50%, cùng nhiều ưu đãi khác khi mua sắm. Ngoài ra, để hỗ trợ người tiêu dùng tại các vùng nông thôn trong tỉnh, Co.opmart Buôn Ma Thuột sẽ tổ chức bán hàng lưu động tại các địa phương trong tỉnh với cam kết mức giá tốt nhất cho người dân. Vinmart Buôn Ma Thuột cũng thực hiện chương trình “Đón Tết to, không lo về giá” xuyên suốt từ cuối tháng 12-2020 đến hết tháng 2-2021. Các gói khuyến mãi chủ yếu là gói kích cầu mua sắm đối với hàng hóa Tết với mức giảm 50%. Ngoài ra, siêu thị cũng thực hiện giao hàng tận nhà, đa dạng kênh bán hàng, nhận đặt hàng qua điện thoại, ứng dụng điện thoại và website.

Theo Sở Công thương, chương trình bình ổn giá dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 trên địa bàn được thực hiện từ ngày 10-12-2020 đến hết ngày 15-2-2021 đối với 14 mặt hàng thiết yếu như gạo, đường, dầu ăn, nước mắm, gia vị, thịt heo, gà, trứng gia cầm, thủy hải sản, thực phẩm chế biến các loại, rau củ... Về giá, bảo đảm mức giá luôn thấp hơn từ 5 - 10% so với giá thị trường. Sở Công thương cũng sẽ tăng cường kiểm tra việc cung ứng hàng hóa, điều tiết thị trường, không để xảy ra tình trạng khan hàng, sốt giá. Đồng thời, phối hợp với Cục Quản lý thị trường tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát hàng giả, hàng kém chất lượng... lưu thông trên thị trường nhằm bảo vệ người tiêu dùng khi sắm Tết.

Đỗ Lan

 

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.