Multimedia Đọc Báo in

Agribank Đắk Lắk: Tiếp tục phát huy hiệu quả phương tiện báo chí trong hoạt động truyền thông

15:34, 20/06/2021
Để đẩy mạnh truyền thông ra bên ngoài nhằm khẳng định sứ mệnh kép: Vừa hoàn thành nhiệm vụ chính trị của một ngân hàng thương mại Nhà nước, giữ vai trò chủ lực đổi với sự nghiệp phát triển "Tam nông"; vừa hoạt động kinh doanh an toàn, hiệu quả, có đóng góp tích cực đối với quá trình phát triển nền kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh, thời gian qua, Agribank Đắk Lắk luôn xác định báo chí là một trong những kênh truyền thông chủ lực của đơn vị. 
 
Từ xác định vai trò và quan điểm trong hợp tác với báo chí 
 
Trong  quá  trình  phát  triển,  các  doanh  nghiệp  đều  có  nhu  cầu  quảng  bá  sản phẩm,  góp  phần  xây  dựng  và  phát  triển  thương  hiệu  sản  phẩm  hàng  hóa, dịch vụ  cũng  như hình ảnh của chính  bản  thân  doanh  nghiệp. Để tạo  cầu  nối  giữa  doanh  nghiệp  với  công chúng, bạn đọc, báo chí là một phương tiện truyền thông được các doanh nghiệp tin cậy, bởi đây là phương tiện truyền thông phổ biến và có mặt từ rất lâu, có ảnh hưởng rộng rãi trong công chúng, bạn đọc.
 
Đối với Agribank Đắk Lắk, việc sử dụng và khai thác thế mạnh của báo chí trong việc tuyên truyền về vai trò của Agribank trong thực thi chính sách của Đảng, Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước Việt Nam; quảng bá thương hiệu và giới thiệu sản phẩm của Agribank nói chung và của đơn vị nói riêng, sẽ tạo hiệu ứng xã hội tích cực. Đồng thời, báo chí cũng là kênh để đơn vị phản ánh những khó khăn, vướng mắc, chuyển tải kiến nghị, đề xuất đến các cơ quan quản lý. 
 
Nhận thức được vị trí, vai trò của truyền thông báo chí với hoạt động kinh doanh của đơn vị, Agribank Đắk Lắk luôn chú trọng tăng cường mối quan hệ với các cơ quan báo chí. Agribank Đắk Lắk chủ động cung cấp thông tin cho báo chí để phục vụ hoạt động tuyên truyền. Nhiều cơ quan báo chí phân công phóng viên, cộng tác viên có kiến thức chuyên sâu về lĩnh vực ngân hàng sẵn sàng hỗ trợ Agribank Đắk Lắk. Ngược lại, phóng viên được Agribank Đắk Lắk tạo điều kiện để tiếp cận cơ sở tìm hiểu thực tiễn hoạt động ngân hàng. Ban lãnh đạo của Agribank Đắk Lắk luôn sẵn sàng làm việc với phóng viên báo chí với thái độ tôn trọng, đúng mực, sẵn sàng trao đổi kiến thức chuyên môn sâu, giúp phóng viên hoàn thiện bài viết. Đồng thời, tiếp nhận thông tin của báo chí với tinh thần cầu thị, coi báo chí là một kênh phản biện chính sách, đồng thời là một nguồn thông tin trong công tác kiểm tra, giám sát.
 
Agribank Đắk Lắk luôn tạo điều kiện để phóng viên được tiếp cận cơ sở tìm hiểu thực tiễn hoạt động ngân hàng
Agribank Đắk Lắk luôn tạo điều kiện để phóng viên được tiếp cận cơ sở tìm hiểu thực tiễn hoạt động ngân hàng
Thời gian qua, Agribank Đắk Lắk đã phối hợp với các cơ quan báo chí tại địa phương và các cơ quan thường trú để tuyên truyền hoạt động của Agribank, như: Báo Đắk Lắk, Đài Phát thanh và Truyền hình Đắk Lắk, Cổng thông tin điện tử tỉnh Đắk Lắk, Hội Nhà báo, Báo Tiền phong, Báo Lao động, Báo Nông thôn ngày nay/Dân Việt…  Trong đó, báo Đắk Lắk – Cơ quan của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Đắk Lắk được lựa chọn là kênh truyền thông chủ lực, bởi đây là cơ quan báo chí có phạm vi phổ biến rộng và số lượng phát hành lớn ở địa phương.
 
Trong bối cảnh diễn biến thị trường và thị trường tài chính thế giới có nhiều biến động phức tạp, khó lường, ảnh hưởng không thuận lợi đến hoạt động kinh doanh, công tác truyền thông tiếp tục được Agribank Đắk Lắk xác định là một trong những nhiệm vụ quan trọng, mang đến cho bạn đọc không chỉ thông tin mà cả kiến thức kinh tế - xã hội.
 
Đến hoạt động thực tiễn
 
Báo chí, với vai trò là kênh truyền dẫn chính sách đã đóng góp tích cực trong việc hỗ trợ doanh nghiệp, hộ gia đình, cá nhân và người dân hiểu đúng và tuân thủ các văn bản quy phạm pháp luật trong lĩnh vực ngân hàng; góp phần tạo sự đồng thuận trong triển khai, thực thi các chủ trương chính sách mới của Chính phủ và của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam.
 
Nhận thức được tầm quan trọng đó, trong nhiều năm qua Agribank Đắk Lắk đã làm tốt công tác phối hợp truyền thông với cơ quan thông tấn báo chí. Những tháng đầu năm 2021, Agribank Đắk Lắk tiếp tục phát huy hiệu quả truyền thông trên các kênh thông tin báo chí, phục vụ phát triển nền kinh tế và khu vực “Tam nông", tiếp tục xây dựng hình ảnh Agribank - Ngân hàng bán lẻ hàng đầu khu vực nông thôn, có đóng góp tích cực đối với quá trình đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt trong dân cư, nhất là khu vực nông thôn, vùng sâu, vùng xa. Tập trung tín dụng vào các lĩnh vực sản xuất kinh doanh, nhất là các lĩnh vực ưu tiên theo chủ trương của Chính phủ, tạo điều kiện thuận lợi trong việc tiếp cận vốn tín dụng của doanh nghiệp và người dân, góp phần đẩy lùi tín dụng đen. Tiếp tục phát huy, giữ vai trò chủ đạo trong đầu tư cho nông nghiệp, nông dân, nông thôn, góp phần phát triển kinh tế, đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh. Tiên phong thực thi chính sách tiền tệ, góp phần ổn định kinh tế, kiểm soát lạm phát và hỗ trợ tăng trưởng tại địa phương. Qua đó đã nêu bật được việc thực hiện “sứ mệnh kép” của Agribank nói chung, Agribank Đắk Lắk nói riêng. 
 
Qua các tin, bài phản ánh các mặt hoạt động của Agribank Đắk Lắk, đã tạo hiệu ứng tích cực trong việc tuyên truyền về vai trò của Agribank trong thực thi đường lối, chính sách, chỉ đạo của Đảng, Nhà nước, Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước Việt Nam - Đặc biệt là trong vai trò thực hiện sứ mệnh phục vụ "Tam nông"; quảng bá thương hiệu và giới thiệu sản phẩm của Agribank nói chung và của đơn vị nói riêng, đến công chúng, khách hàng, qua đó góp phần nâng cao uy tín và phát triển thương hiệu Agribank, tạo  cầu  nối  giữa  Agribank Đắk Lắk với công chúng, khách hàng, cộng, đồng  doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh. Bởi qua kênh thông tin này, chính sách về tín dụng phục vụ nông nghiệp, nông thôn được tuyên truyền sâu rộng trong nhân dân, góp phần đưa chính sách tín dụng phục vụ “Tam nông ” của Đảng, Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đi vào cuộc sống. 
 
Được biết, đến 31-5-2021 hoạt động kinh doanh tại Agribank Đắk Lắk tiếp tục đạt được những con số ấn tượng: Dư nợ cho vay đạt 11.000 tỷ đồng, trong đó dư nợ cho vay lĩnh vực nông nghiệp, nông dân, nông thôn theo Nghị định 55 của Chính phủ chiếm tỷ trọng 90% tổng dư nợ; huy động vốn từ dân cư đạt trên 6.000 tỷ đồng…Bên cạnh thực hiện tốt nhiệm vụ kinh doanh, Agribank Đắk Lắk còn tích cực tham gia các hoạt động an sinh xã hội và đẩy mạnh kế hoạch thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới  trên địa bàn tỉnh. 
 
Phan Quốc Lương

(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.