Multimedia Đọc Báo in

Cấp được 37 mã vùng trồng và mã số cơ sở đóng gói quả tươi

10:50, 08/06/2021

Sở NN-PTNT cho biết, đơn vị đã phối hợp với Cục Bảo vệ thực vật cấp 37 mã vùng trồng và mã số cơ sở đóng gói quả tươi.

Trong đó có 18 mã số vùng trồng cho một số loại cây trồng chủ lực; 19 mã số cơ sở đóng gói quả tươi xuất khẩu trên địa bàn toàn tỉnh.

ảnh
Vùng trồng vải ở xã Ea Dăh (huyện Krông Năng)

Đối với mã vùng trồng, tổng diện tích cây ăn quả được cấp mã số là 520 ha. Cụ thể: 9 mã số vùng trồng cho cây vải, với diện tích 110 ha (tại huyện Krông Năng); 3 mã vùng trồng chuối, với diện tích 250 ha (tại các huyện Ea H’leo, Krông Pắc và thị xã Buôn Hồ); 5 mã vùng trồng xoài, với diện tích 110 ha (tại huyện Ea H’leo) và 1 mã vùng trồng thanh long, với diện tích 50 ha (tại huyện Ea H’leo). Những sản phẩm (chuối, vải, thanh long, xoài) được xuất khẩu chính ngạch sang thị trường Trung Quốc; riêng quả xoài còn được xuất sang thị trường các nước Australia, New Zealand, Hoa Kỳ.

Ngoài ra, Sở NN-PTNT cũng đã tiến hành xây dựng đầy đủ các tiêu chuẩn cho 47 mã vùng trồng sầu riêng và 2 mã vùng trồng cây bưởi, hiện đang chờ phía nước nhập khẩu là Trung Quốc sang kiểm tra thực tế và tiến hành ký Nghị định thư. Lúc đó, sản phẩm sầu riêng và bưởi của Đắk Lắk sẽ đủ tiêu chuẩn xuất khẩu chính ngạch sang thị trường nước này.

Thuận Nguyễn


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.