Multimedia Đọc Báo in

Nhiều biện pháp hỗ trợ khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19

10:53, 24/06/2021
Nhằm hỗ trợ khách hàng, doanh nghiệp vượt qua khó khăn do dịch COVID-19, các tổ chức tín dụng trên địa bàn tỉnh đã tiến hành miễn giảm lãi suất, kéo dài thời gian trả nợ, khoanh nợ và tăng vốn vay ưu đãi nhằm hỗ trợ khách hàng.
 
Theo đó, các tổ chức tín dụng đã cơ cấu lùi thời gian trả nợ cho 1.452 khách hàng, với dư nợ trên 500 tỷ đồng. Trong đó giữ nguyên nhóm nợ không bị chuyển sang nợ xấu lũy kế là 1.134 khách hàng, tổng vốn vay trên 287 tỷ đồng.
 
Khách hàng gia dịch tại Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn - Chi nhánh Đắk Lắk.
Khách hàng giao dịch tại Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Chi nhánh Đắk Lắk.
 
Các tổ chức tín dụng trên địa bàn cũng đã chỉ đạo toàn thể cán bộ, người lao động thực hiện nghiêm những biện pháp phòng, chống dịch COVID-19; chủ động xây dựng phương án, bảo đảm cho hoạt động ngân hàng được an toàn, liên tục và thông suốt trong mọi tình huống. Đồng thời, căn cứ năng lực, khả năng tài chính của mình để tiếp tục triển khai các giải pháp hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho khách hàng vay vốn bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 trong thời gian tới như: cơ cấu lại thời hạn trả nợ, miễn giảm lãi, phí, cho vay mới và các biện pháp hỗ trợ khác. Các tổ chức tín dụng cũng phải công bố công khai mức lãi suất hỗ trợ, các biện pháp, chính sách hỗ trợ để người dân, doanh nghiệp nắm rõ.
 
Được biết, từ đầu năm 2021 đến nay, trên địa bàn tỉnh có gần 12 nghìn khách hàng vay vốn đầu tư sản xuất kinh doanh bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19, với tổng dư nợ trên 15,5 nghìn tỷ đồng. Các nhóm ngành kinh doanh bị ảnh hưởng nhiều nhất là dịch vụ ăn uống, du lịch lưu trú (chiếm 50%); nhóm ngành nông nghiệp (15%); thương mại (25%) và số còn lại là công nghiệp chế biến…
 
Khả Lê

(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.