Multimedia Đọc Báo in

Yêu cầu các tổ chức tín dụng tháo gỡ khó khăn cho khách hàng chịu tác động bởi dịch COVID-19

09:44, 09/06/2021

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Chi nhánh Đắk Lắk (NHNN) đã yêu cầu các tổ chức tín dụng trên địa bàn tỉnh khẩn trương triển khai các biện pháp tăng cường phòng, chống dịch và tháo gỡ khó khăn do tác động của dịch COVID-19.

Theo đó, các đơn vị chỉ đạo toàn thể cán bộ, người lao động thực hiện nghiêm những biện pháp phòng, chống dịch COVID-19; chủ động xây dựng phương án, bảo đảm cho hoạt động ngân hàng được an toàn, liên tục và thông suốt trong mọi tình huống.

Đồng thời, tiếp tục triển khai các giải pháp hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho khách hàng vay vốn bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 như: cơ cấu lại thời hạn trả nợ, miễn giảm lãi, phí, cho vay mới; căn cứ năng lực, khả năng tài chính của mình để tính toán thực hiện giảm lãi suất cho vay, cơ cấu lại thời hạn trả nợ và các biện pháp hỗ trợ khác. Các tổ chức tín dụng cũng phải công bố công khai mức lãi suất hỗ trợ, các biện pháp, chính sách hỗ trợ để người dân, doanh nghiệp được biết.

Cán bộ Agribank Bắc Đắk Lawsk vệ sinh khử khuẩn hệ thống máy ATM của đơn vị
Cán bộ Agribank Bắc Đắk Lắk vệ sinh khử khuẩn hệ thống máy ATM của đơn vị

Bên cạnh đó, về phía NHNN sẽ hướng dẫn cụ thể và tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền về quy trình, thủ tục, các dịch vụ trực tuyến, dịch vụ thanh toán của ngân hàng, triển khai các giải pháp tạo điều kiện thuận lợi cho cán bộ ngân hàng và khách hàng; đồng thời, phối hợp với chính quyền địa phương để chỉ đạo, triển khai có hiệu quả việc hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho khách hàng vay vốn bị ảnh hưởng do dịch COVID-19.

Minh Thông


(Infographic) 7 nhiệm vụ, giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động của Hội Nông dân các cấp trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk
Ban Thường vụ Tỉnh ủy vừa ban hành Chương trình số 56-CTr/TU về thực hiện Nghị quyết số 46 –NQ/TW, ngày 20/12/2023 của Bộ Chính trị về “Đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động của Hội Nông dân Việt Nam đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ cách mạng trong giai đoạn mới”.