Multimedia Đọc Báo in

Hỗ trợ doanh nghiệp nâng cao năng suất và chất lượng sản phẩm, hàng hoá

16:55, 23/07/2021
UBND tỉnh vừa ban hành kế hoạch về việc thực hiện Chương trình quốc gia hỗ trợ doanh nghiệp (DN) nâng cao năng suất và chất lượng sản phẩm, hàng hoá trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk giai đoạn 2021 - 2025, định hướng đến năm 2030.
 
Kế hoạch hướng đến mục tiêu chung là hỗ trợ DN nâng cao năng suất và chất lượng sản phẩm, hàng hoá (gọi tắt là năng suất chất lượng) trên cơ sở áp dụng các giải pháp về tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật, hệ thống quản lý, công cụ cải tiến năng suất chất lượng, góp phần nâng tỉ trọng đóng góp của năng suất các nhân tố tổng hợp (TFP) vào tăng trưởng kinh tế, nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả và sức cạnh tranh của nền kinh tế.
 
Cụ thể: trong giai đoạn 2021 – 2025, xây dựng, ban hành từ 1 đến 2 Quy chuẩn kỹ thuật địa phương để áp dụng cho sản phẩm, hàng hoá chủ lực của tỉnh. Tổ chức đào tạo, chứng nhận đạt tiêu chuẩn cho từ 20 đến 50 chuyên gia năng suất chất lượng cho các cơ quan, DN trong tỉnh; tập huấn bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng về năng suất chất lượng cho cán bộ lãnh đạo, quản lý và người lao động của các DN trong tỉnh từ 3 - 5 khoá. Hỗ trợ DN xây dựng, áp dụng hệ thống quản lý chất lượng, công cụ cải tiến năng suất chất lượng phù hợp tiêu chuẩn quốc tế; đánh giá chứng nhận và công bố hợp chuẩn, hợp quy...
 
Máy rang cà phê tự động tại Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại Vương Thành Công (TP. Buôn Ma Thuột).
Máy rang cà phê tự động tại Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại Vương Thành Công (TP. Buôn Ma Thuột) được Chương trình khuyến công giai đoạn 2016 - 2020 hỗ trợ.
 
Định hướng giai đoạn 2025 – 2030 tiếp tục triển khai, nhân rộng các nội dung hỗ trợ DN của giai đoạn 2021 - 2025. Xây dựng, ban hành Quy chuẩn kỹ thuật địa phương để áp dụng cho sản phẩm, hàng hoá chủ lực của tỉnh. Xây dựng, phát triển cơ sở dữ liệu chuẩn đối sánh và thực hành tốt về năng suất để phục vụ DN trong tỉnh và các cơ sở dữ liệu khác liên quan. Tiếp tục đào tạo, chứng nhận đạt tiêu chuẩn cho chuyên gia năng suất chất lượng cho các cơ quan, DN trong tỉnh. Liên kết, hợp tác tổ chức đào tạo, bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng về năng suất chất lượng trong các trường đại học, cao đẳng, trung cấp, dạy nghề.
 
Khả Lê

(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.