Multimedia Đọc Báo in

Huyện Ea Súp giải ngân hơn 26 tỷ đồng vốn xây dựng cơ bản

15:08, 16/07/2021

UBND huyện Ea Súp cho biết, từ đầu năm đến nay, giải ngân kế hoạch vốn các dự án đầu tư xây dựng cơ bản trên địa bàn huyện đạt hơn 26,3 tỷ đồng, tương đương 30% tổng số vốn.

Cụ thể, ngân sách tỉnh và Trung ương đã giải ngân 20,6 tỷ đồng, trong đó, vốn kế hoạch năm 2021 là 15,7 tỷ đồng, vốn năm 2020 chuyển sang 4,9 tỷ đồng; ngân sách huyện giải ngân được 5,7 tỷ đồng, trong đó, hơn  4,2 tỷ đồng vốn năm nay và 1,4 tỷ đồng vôn năm trước chuyển sang.

Đến nay, các dự án năm 2020 chuyển tiếp đang nghiệm thu khối lượng và quyết toán; các dự án mới đã được phê duyệt báo cáo kinh tế, kỹ thuật, đang thực hiện lựa chọn nhà thầu, một số dự án đã triển khai thi công.

Một công trình xây dựng cơ bản đang thi công trên địa bàn xã Ia Lốp, huyện Ea Súp
Một công trình xây dựng cơ bản đang thi công trên địa bàn xã Ia Lốp, huyện Ea Súp

Tình hình thực hiện đầu tư xây dựng cơ bản trên địa bàn huyện Ea Súp gặp nhiều khó khăn do biến động giá vật liệu, máy móc, vướng giải phóng mặt bằng và ngân sách địa phương hạn chế, khó đối ứng cho các dự án.

Minh Chi


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.