Multimedia Đọc Báo in

Hơn 5,8 tỷ đồng thực hiện các hoạt động cứu trợ xã hội

08:17, 25/04/2011

Thực hiện công tác cứu trợ xã hội và hoạt động nhân đạo, từ thiện, từ đầu năm đến nay, Hội Chữ Thập đỏ tỉnh đã tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho hơn 16.700 hộ nghèo, nạn nhân chất độc da cam trên địa bàn tỉnh, phục vụ hơn 9.000 suất ăn tình thương cho bệnh nhân nghèo ở Bệnh viện Lao và bệnh Phổi tỉnh, phối hợp với các doanh nghiệp, tổ chức từ thiện trong và ngoài tỉnh xây tặng 2 căn nhà tình thương và cứu trợ đột suất cho hơn 2.600 lượt hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Hội chữ thập đỏ tỉnh phối hợp với các đơn vị, doanh nghiệp tặng quà
Hội Chữ thập đỏ tỉnh phối hợp với các đơn vị, doanh nghiệp, tổ chức từ thiện tặng quà...

bác sỹ đang khám bênh.JPG
và khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho các hộ nghèo ở huyện Krông Buk

Bên cạnh đó, Hội cũng đã phối hợp với Bệnh viện Đa khoa tỉnh tổ chức khám, điều trị và cấp thuốc miễn phí cho hơn 7.500 lượt người nghèo, phẫu thuật cho 115 cháu bị sứt môi, hở hàm ếch, đục thủy tinh thể. Để giúp nạn nhân chất độc da cam vươn lên ổn định cuộc sống, ngoài việc khảo sát đối tượng, vận động xây dựng quỹ “Vì nạn nhân nhiễm chất độc da cam và khuyết tật nghèo”, Hội đã chỉ đạo triển khai thực hiện việc chuyển đổi bò của dự án da cam cho 15 hộ có nạn nhân da cam với trị giá 60 triệu đồng. Tổng giá trị thực hiện các hoạt động cứu trợ xã hội, nhân đạo, từ thiện của Hội đạt 5,871 tỷ đồng.

Các hoạt động trên đã giúp hộ nghèo, gia đình có nạn nhân bị nhiễm chất độc da cam vơi bớt khó khăn, ổn định cuộc sống.

Nguyễn Xuân


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.