Multimedia Đọc Báo in

Trong tháng 4 và tháng 5, thực hiện chi trả trợ cấp người thu nhập thấp

16:31, 11/04/2011
  Việc chi trả trợ cấp khó khăn cho các đối tượng sẽ được thực hiện hai lần trong quý 2 năm 2011, lần thứ nhất trong tháng 4 và lần hai thực hiện trong tháng 5.
Đây là nội dung của Thông tư số 48/2011/TT-BTC vừa Bộ Tài chính ban hành về việc hướng dẫn xác định nhu cầu, nguồn và phương thức chi thực hiện trợ cấp khó khăn đối với cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang, người hưởng lương hưu có mức lương thấp, người hưởng trợ cấp ưu đãi người có công và hộ nghèo đời sống khó khăn.
Các hộ nghèo thuộc diện được chi trả trợ cấp khó khăn (Ảnh: minh hoạ))
Các hộ nghèo thuộc diện được chi trả trợ cấp khó khăn (Ảnh: minh họa)

Mức chi trả được thực hiện như sau: Những người được hưởng mức hỗ trợ 250.000 đồng/tháng (gồm: Người có hệ số lương từ 3,00 trở xuống; người hưởng lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội mức thấp; cán bộ xã phường thị trấn đang hưởng lương hưu và trợ cấp hàng tháng, người có công với cách mạng hưởng trợ cấp thường xuyên) thì lần thứ nhất được nhận 150.000 đồng/người; lần thứ hai là 100.000 đồng/người.

Với nhóm người hưởng trợ cấp tuất (bao gồm cả đối tượng hưởng trợ cấp tuất bảo hiểm xã hội và trợ cấp tuất đối với người có công) thì mỗi lần được nhận 50.000 đồng/người.

Các hộ nghèo theo chuẩn nghèo sẽ nhận 150.000 đồng/hộ lần thứ nhất và lần nhận thứ hai là 100.000 đồng/người.

Bộ Tài chính sẽ thẩm định và thông báo bổ sung một lần số kinh phí cần bổ sung từ ngân sách Trung ương để các bộ, cơ quan Trung ương và các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương đủ nguồn thực hiện chương trình này.

Đ.T


Ý kiến bạn đọc


(Video) Nỗ lực ngăn chặn “tín dụng đen” xâm nhập học đường
Mặc dù các lực lượng chức năng của tỉnh Đắk Lắk liên tục có các biện pháp trấn áp, truy quét, nhưng các ổ nhóm "tín dụng đen" vẫn có dấu hiệu hoạt động trái pháp luật. Hiện nay, học sinh là nạn nhân mà các đối tượng này hướng đến.