Multimedia Đọc Báo in

Đã có trên 191.000 trẻ dưới 6 tuổi được cấp thẻ Bảo hiểm y tế

14:21, 11/08/2011

Thông tin từ Bảo hiểm xã hội tỉnh cho biết, đến hết qúy II năm 2011, toàn tỉnh đã có trên 191.294 trẻ em dưới 6 tuổi được cấp Thẻ Bảo hiểm y tế (BHYT) và hiện chỉ còn khoảng 13.000 trẻ dưới 6 tuổi trên địa bàn chưa được cấp thẻ BHYT (số liệu của Cục thống kê cung cấp, đến tháng 7-2011, tỉnh Dak Lak hiện có 204.432 trẻ dưới 6 tuổi).

Điều dưỡng viên chăm sóc trẻ sơ sinh tại Khoa Nhi, Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

Theo Bảo hiểm xã hội tỉnh, Dak Lak được đánh giá là một trong những địa phương đứng đầu cả nước về thực hiện tốt công tác cấp thẻ BHYT cho trẻ dưới 6 tuổi. Nguyên nhân của việc khoảng 13.000 trẻ chưa có thẻ BHYT nói trên là do cha mẹ không quan tâm, đăng ký làm thẻ cho trẻ; công tác tổng hợp danh sách trẻ dưới 6 tuổi ở xã, phường còn chậm. Tuy nhiên, cũng theo Bảo hiểm xã hội tỉnh, để bảo đảm quyền lợi của đối tượng trẻ em dưới 6 tuổi khi đi khám chữa bệnh tại cơ sở y tế, những trẻ chưa có thẻ BHYT có thể sử dụng giấy khai sinh hoặc giấy chứng sinh để thay thế. Ngoài ra, trong trường hợp trẻ không có bất kỳ giấy tờ nào, các bậc cha mẹ có thể khai thông tin của trẻ và được cơ sở y tế xác nhận vẫn được hưởng chế độ như quy định.

Kim Oanh


Ý kiến bạn đọc


(Video) Lan tỏa phong trào xóa nhà tạm, nhà dột nát
Nhờ sự vào cuộc tích cực của chính quyền địa phương và chung tay ủng hộ của nhân dân, ước mơ về căn nhà khang trang của rất nhiều hộ nghèo tại tỉnh Đắk Lắk đã trở thành hiện thực.