Multimedia Đọc Báo in

“Tàn nhưng không phế”

15:40, 20/04/2012

Hồ Quang Thương ở thôn Thanh Phú, xã Hòa Sơn (Krông Bông) vốn là một thanh niên cao to, khỏe mạnh. Học hết THPT, năm 2006, anh lên đường làm nghĩa vụ quân sự. Sau khi hoàn thành huấn luyện xong, Thương được điều về công tác tại Công an huyện Krông Ana. Hai năm công tác trong ngành, anh luôn tỏ ra là người chiến sĩ năng nổ, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ mà cấp trên giao phó.

Những tưởng với sự năng nổ phấn đấu và những thành tích xuất sắc trong công tác sẽ giúp anh thực hiện mong ước là  được tiếp tục ở lại phục vụ lâu dài trong ngành Công an. Nhưng rồi, một tai họa bất ngờ đã ập đến. Tháng 3-2008, trong một lần chở người yêu đi chơi, Thương bị một đám côn đồ chặn đánh. Không thể một mình chống cự, anh đã dắt người yêu chạy trốn vào rẫy cà phê bên đường. Đêm tối cộng với sự hoảng loạn trước sự truy đuổi của đám côn đồ, không may cả 2 người bị rơi xuống giếng khô, sâu gần 20 mét. Thương được người dân đi làm rẫy phát hiện, kéo lên rồi đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Mặc dù anh được gia đình và đơn vị đưa đi chữa trị ở nhiều bệnh viện trong và ngoài tỉnh nhưng do chấn thương tủy sống quá nặng, anh đã vĩnh viễn bị liệt 2 chân. Mọi sinh hoạt, vệ sinh cá nhân… đều phụ thuộc vào bố mẹ già yếu.

Ngồi trên xe lăn với 2 chân không cử động được, nhiều lần Thương bất mãn với số phận của mình, đã có ý  nghĩ buông xuôi. Anh tâm sự : “Thấy bố mẹ đã già yếu lại còn phải sáng, tối chăm lo phục vụ cho mình thật quá vất vả. Mình đã trở thành gánh nặng lớn cho cả gia đình…”. Nhưng rồi với khát vọng sống, nghị lực và bản lĩnh người chiến sĩ đã được rèn luyện trong môi trường quân ngũ, Thương đã gượng dậy, quyết tâm tự lập, sống có ích. Năm 2010, được sự động viên, giúp đỡ của gia đình và bè bạn, anh đã đến TP. Buôn Ma Thuột học nghề sửa chữa điện thoại di động. Nhờ nỗ lực cố gắng, ham học hỏi và có đôi tay khéo léo, Thương đã thạo nghề và tạo dựng được một cửa hàng kinh doanh, sửa chữa điện thoại nhỏ cho riêng mình. Thu nhập từ cửa hàng cũng giúp Thương đủ trang trải cho bản thân, bớt gánh nặng kinh tế cho gia đình. Ước mơ hiện tại của Thương là được sống và làm việc bằng hết khả năng của mình để tự nuôi sống bản thân, đỡ đần cho bố mẹ.

Tấm gương chịu khó, quyết tâm vượt lên số phận, trở thành người “tàn nhưng không phế” của anh Hồ Quang Thương thật khâm phục.

Nhật Tân


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.