Multimedia Đọc Báo in

Người cán bộ Hội cơ sở giỏi

14:58, 12/09/2012

Hơn 10 năm gắn bó với công tác Hội phụ nữ, chị Trần Thị Khuê, Phó Chủ tịch Hội Phụ nữ xã Khuê Ngọc Điền (huyện Krông Bông) đã để lại trong lòng chị em hội viên, phụ nữ những ấn tượng tốt đẹp về một người cán bộ nhiệt tình, gắn bó với hội viên, năng động, sáng tạo trong công tác.

Đảm nhiệm công tác phụ nữ tại một xã đông dân, địa hình trải rộng phức tạp, kinh tế khó khăn, số hộ nghèo còn cao, chị Khuê đã thường xuyên sâu sát cơ sở nắm bắt tâm tư nguyện vọng của chị em để có hướng giúp đỡ.  Hằng năm, chị cùng với Ban Chấp hành phụ nữ xã xây dựng quy chế hoạt động, đăng ký chỉ tiêu phấn đấu thực hiện phong trào thi đua, triển khai các giải pháp để thực hiện 6 nhiệm vụ của Hội gắn với mục tiêu phát triển kinh tế xã hội của địa phương, trọng tâm là thực hiện  việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Để giúp chị em phụ nữ xóa đói giảm nghèo một cách có hiệu quả, Hội Phụ nữ xã đã tổ chức nhiều hoạt động như: mở các lớp tập huấn chuyển giao khoa học kỹ thuật về trồng trọt và chăn nuôi; ủy thác với ngân hàng cho hội viên, phụ nữ vay vốn phát triển sản xuất. Chị Khuê là cán bộ phụ trách việc ủy thác với Ngân hàng Chính sách Xã hội huyện, quản lý tổng số vốn  hơn 5 tỷ đồng cho gần 400 hộ vay. Chị luôn quan tâm, theo sát hoạt động của các tổ vay vốn, cùng chị em thảo luận tìm ra cách sử dụng tốt nhất nguồn vốn vay, phát triển kinh tế gia đình. Dưới sự điều hành quản lý của chị, các tổ vay vốn hoạt động có hiệu quả, không có trường hợp nào nợ quá hạn, được Ngân hàng Chính sách Xã hội huyện đánh giá là một trong những đơn vị làm tốt nhất. Bên cạnh đó, chị Khuê đã góp phần cùng với Ban Chấp hành Hội Phụ nữ xã duy trì và phát triển nhóm phụ nữ tín dụng tiết kiệm để tạo nguồn vốn cho chị em vay phát triển sản xuất. Nhờ những hoạt động này, một số chị em đã thoát được nghèo, vươn lên làm giàu, đời sống vật chất được cải thiện, đời sống tinh thần cũng đươc nâng lên.

Ngoài ra, chị Khuê còn tích cực vận động hội viên, phụ nữ trong độ tuổi đến Trạm y tế khám phụ khoa, thực hiện các biện pháp tránh thai, kế hoạch hóa gia đình, góp phần giảm tỷ lệ sinh con thứ ba trong xã, tăng cường sức khỏe sinh sản cho phụ nữ.

Những việc làm thiết thực của chị Trần Thị Khuê, Phó Chủ tịch Hội phụ nữ xã Khuê Ngọc Điền đã góp phần vào thành công chung phong trào phụ nữ địa phương: 5 năm liền Hội Phụ nữ xã Khuê Ngọc Điền được đánh giá hoạt động xuất sắc. Không chỉ là một cán bộ Hội giỏi, chị Khuê còn là một người mẹ hiền, người con hiếu thảo, gia đình chị luôn ấm êm, hạnh phúc, nhiều năm liền đạt danh hiệu Gia đình văn hóa xuất sắc. Chị đã được Hội Phụ nữ tỉnh tặng bằng khen cán bộ Hội cơ sở giỏi và Trung ương Hội LHPN Việt Nam tặng Bằng khen về thực hiện phong trào thi đua “ Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc” nhiệm kỳ (2006 – 2011).

Nguyễn Thị Hương


Ý kiến bạn đọc