Multimedia Đọc Báo in

Người cán bộ Đoàn làm kinh tế giỏi

08:36, 05/11/2012

Sinh ra trong một gia đình thuần nông, không như nhiều bạn trẻ sau khi tốt nghiệp THPT phải vào được cánh cửa đại học, Nguyễn Đức Phước, Phó bí thư Đoàn xã Ea Tân (huyện Krông Năng) lại quyết tâm làm giàu từ sản xuất nông nghiệp. Với bản tính cần cù, chịu khó, Phước đã bàn với gia đình vay vốn mua 4 ha đất trồng cà phê. Để cây cà phê đạt năng suất cao, Phước đã không ngại khó, ngại khổ đi tham quan học tập nhiều mô hình trang trại làm ăn hiệu quả trong tỉnh và nhiều địa phương khác cũng như tìm hiểu phương pháp, kỹ thuật chăm sóc cây cà phê qua sách báo, mạng Internet. Nhờ vậy, diện tích cà phê của gia đình Phước luôn cho năng suất cao hơn hẳn nhiều hộ dân trong xã: với 4 ha thu hoạch được từ 14-15 tấn nhân.

Cũng qua học hỏi nhiều mô hình, Phước đã mạnh dạn cải tạo cây bơ hạt thành bơ ghép và trồng xen vào vườn cà phê. Đối với diện tích cà phê già cỗi không năng suất, Phước đã đề xuất với gia đình chặt bỏ và trồng hồ tiêu. Nhờ biết cách chăm sóc và áp dụng khoa học kỹ thuật nên diện tích tiêu của gia đình anh luôn đạt năng suất cao với 6 sào thu được trên 4 tấn tiêu.

Có thể nói, qua bàn tay và ý chí của người thanh niên trẻ Nguyễn Đức Phước mỗi tấc đất giờ đã hóa tấc vàng. Anh cho biết: Năm 2011 từ nguồn thu nhập trồng cà phê, bơ, tiêu, trừ chi phí, cũng mang lại cho anh lãi từ 600-700 triệu đồng. Vào thời vụ, anh còn giúp giải quyết việc làm cho hơn 20 nhân công với thu nhập từ 2-3 triệu đồng/ tháng. Hiện mô hình của Nguyễn Đức Phước là điểm đến cho bà con và thanh niên trong vùng tham quan, học hỏi. Không những vậy, Phước luôn tận tình hướng dẫn kỹ thuật, kinh nghiệm làm ăn mà mình đã tích lũy được trong thời gian qua cho mọi người.

Không chỉ nổi danh “kiện tướng” làm kinh tế giỏi, anh Nguyễn Đức Phước còn là Phó bí thư Đoàn xã nhiệt tình, năng động, có trách nhiệm cao trong công việc. Bản thân anh luôn tích cực tham gia các hoạt động xã hội tại địa phương, vận động thanh niên và bà con thực hiện tốt các chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, giúp đoàn viên thanh niên phát triển kinh tế. Suốt nhiều năm, với sự nhiệt tình trong công tác của Nguyễn Đức Phước cùng các đoàn viên thanh viên, Đoàn xã Ea Tân luôn là ngọn cờ đầu trong các phong trào và hoạt động của Huyện Đoàn Krông Năng.

Hải Yến


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.