Multimedia Đọc Báo in

Thổn thức “Kết nối yêu thương”

08:58, 28/06/2013

“Có đôi lúc con cáu gắt, cãi lại ba, mẹ, thậm chí nhăn nhó, vùng vằng bỏ đi chỉ vì mẹ la rầy. Ngay lúc ấy con biết mình đã sai nhưng không muốn thừa nhận. Ba, mẹ ơi! xin hãy tha thứ cho những lỗi lầm của con”. Đó là những dòng tâm sự đầy xúc động trong lá thư gửi ba mẹ của một học sinh ở phường Thành Công (TP. Buôn Ma Thuột) khi tham gia Chương trình kết nối yêu thương - nằm trong chuỗi các hoạt động hè do Đoàn phường tổ chức.

Dưới ánh nến lung linh, các em đang nắn nót viết thư gửi ba, mẹ.
Dưới ánh nến lung linh, các em đang nắn nót viết thư gửi ba, mẹ.

Dưới ánh nến lung linh được xếp thành hình trái tim, các em đã trải lòng mình - điều tưởng chừng đơn giản nhưng không phải em nào cũng có thể nói trực tiếp với ba mẹ. Mỗi dòng tâm sự của các em chan chứa lòng biết ơn vô hạn đối với đấng sinh thành; đó còn là sự ăn năn, hối lỗi về hành vi bất kính với ông bà hay những phiền toái đã đem đến cho ba mẹ chỉ vì một phút nông nổi, bốc đồng của tuổi mới lớn, là ước mơ về một gia đình hạnh phúc… Em N.K.H chia sẻ: “Con thật có lỗi vì nghĩ ba mẹ không công bằng với mình, nhưng bây giờ con đã  hiểu suy nghĩ của mình là sai. Ba mẹ ơi! con hứa sẽ không bao giờ làm cho ba mẹ buồn nữa. Cảm ơn ba mẹ đã cho con một gia đình mà không phải bạn nào cũng có được. Con sẽ vâng lời và hiếu thảo với ba mẹ”.  Còn em N bộc bạch: Thỉnh thoảng bố mẹ chưa kịp mua sách vở, đồ chơi con đã cằn nhằn lại. Khi bố mẹ la mắng con tự nhủ “Con rất ghét bố mẹ”. Nhưng từ khi tham gia chương trình “Kết nối yêu thương”, được xem clip về những trẻ em mồ côi, con thấy mình hạnh phúc hơn các bạn nhiều vì bố mẹ đã dạy dỗ con bao điều, từ cái ăn, cái mặc cho đến bản thân và phải biết đương đầu với bao thử thách trong cuộc sống. Con yêu bố mẹ thật nhiều. Con hứa sẽ  học thật giỏi, thật ngoan! Bên cạnh những em mạnh dạn nói lên suy nghĩ của mình, thì cũng không hiếm những bức thư chỉ vỏn vẹn một câu Con xin lỗi ba mẹ! hay Con yêu ba mẹ nhất trên đời! nhưng khiến những ai đọc qua đều phải thổn thức bởi những tình cảm xuất phát từ trái tim. Chị Nguyễn Thị Ngọc Trinh, Bí thư Đoàn phường Thành Công cho biết: cùng với sự phát triển của đời sống kinh tế - xã hội, mối quan hệ giữa ba mẹ và con cái cũng có những thay đổi rõ rệt. Vì nhiều lý do, giữa ba mẹ và con cái khó tìm được tiếng nói chung. Xuất phát từ thực tế trên, hè năm 2012, Đoàn phường đã xây dựng chương trình “Kết nối yêu thương” với chủ đề về Gia đình. Thông qua các ca khúc, clip, tục ngữ, ca dao về tình cảm gia đình, tình yêu thương của cha mẹ dành cho con cái, đặc biệt là những câu chuyện về những số phận kém may mắn, qua đó giúp các em hiểu được tình cảm của ba mẹ dành cho mình. Thật bất ngờ, những câu chuyện chạm đến trái tim của con trẻ khiến các em phải xem xét lại thái độ và tình cảm của mình đối với ba mẹ.

Một mùa hè nữa lại về, học sinh trên địa bàn phường Thành Công lại háo hức tham gia các hoạt động hè do Đoàn phường tổ chức. Năm nay, Đoàn phường tiếp tục duy trì Chương trình “Kết nối yêu thương” nhằm giúp các em trưởng thành hơn, nhận ra nhiều giá trị của cuộc sống. Qua những tâm sự của  các em sẽ giúp các bậc làm cha làm mẹ hiểu hơn  về những điều đang và sẽ xảy ra trong cuộc sống của con trẻ.

Gia Nguyên


Ý kiến bạn đọc