Multimedia Đọc Báo in

Cần thực hiện đúng quy trình dừng phương tiện giao thông đường bộ kiểm tra hành chính

11:10, 26/06/2013

Chiều ngày 24-6, tại km 4 (Quốc lộ 14), trên đường Nguyễn Chí Thanh (phường Tân An, TP. Buôn Ma Thuột), người dân chứng kiến xe ôtô mang biển kiểm soát 47C-2888 của Thanh tra giao thông dừng ngay giữa đường thực hiện quy trình dừng phương tiện để kiểm tra hành chính đối với xe tải mang biển kiểm soát 47K-7634 đang lưu thông theo hướng ngược chiều. 

Xe  thanh tra (xe X)  dừng  ngay giữa đường  và đang tiến hành kiểm tra giấy tờ của xe tải 47K - 7634.
Xe thanh tra (xe X) dừng ngay giữa đường và đang tiến hành kiểm tra giấy tờ của xe tải 47K - 7634.

Theo đó vào khoảng 16 giờ 40 phút, khi phát hiện xe tải đang lưu thông ngược chiều, thanh tra viên ra hiệu cho xe tải dừng lại, lái xe tải vội vàng tấp vào lề, nhanh chóng xuống xe, băng qua đường xuất trình giấy tờ cho thanh tra kiểm tra. Toàn bộ quy trình kiểm tra diễn ra chóng vánh, chưa đầy 10 giây và ngay giữa đường, trên xe ôtô, trong khi các phương tiện giao thông đang tấp nập qua lại. Cùng địa điểm trên, trước đó ít phút người dân cũng chứng kiến những thanh tra này đứng ngay trên dải phân cách ra hiệu cho các phương tiện có dấu hiệu vi phạm dừng lại để kiểm tra. Chứng kiến toàn bộ quy trình tuần tra, xử lý trên, người dân thắc mắc không biết thanh tra giao thông đã làm theo đúng quy trình như quy định tại Thông tư số 08/2010/TT-BGTVT, ngày 19-3-2010 của Bộ Giao thông – Vận tải hay chưa? Bởi theo quy trình này thì việc dừng đỗ, kiểm tra các phương tiện phải tuyệt đối đảm bảo an toàn giao thông; thanh tra giao thông phải hướng dẫn người điều khiển phương tiện vào vị trí phù hợp, an toàn và phương tiện của thanh tra phải đỗ vào vị trí thích hợp để thực hiện việc kiểm tra.

Thảo Nhi 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.